อาหารเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับมังสวิรัติและวีแกน

การวิจัยในปัจจุบันไม่สนับสนุนการเสริม DHEA เพื่อเพิ่มการออกกำลังกายหรือสมรรถภาพทางกีฬา สมาคมกีฬาวิทยาลัยแห่งชาติและหน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลกสั่งห้ามการใช้ DHEA [105,128] DHEA เป็นฮอร์โมนสเตียรอยด์ที่หลั่งออกมาจากต่อมหมวกไต ร่างกายสามารถเปลี่ยน DHEA ไปเป็นฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนในเพศชายได้ ตัวกลางของฮอร์โมนเพศชาย androstenedione; และฮอร์โมนเอสตราไดออลของเพศหญิง [129] ฮอร์โมนเพศชายเป็นสเตียรอยด์ที่ช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงเมื่อรวมกับการฝึกความต้านทาน [130] การวิจัยในปัจจุบันไม่สนับสนุนการเสริมกวางเขากวางกำมะหยี่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายหรือการกีฬา สมาคมกีฬาวิทยาลัยแห่งชาติ [105] และหน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก [128] ห้ามการใช้ IGF-1 และแอนะล็อกในการแข่งขันกีฬา แอล-ซิทรูลีนเป็นกรดอะมิโนที่ไม่จำเป็นที่ผลิตในร่างกาย โดยส่วนใหญ่มาจากกลูตามีนและได้จากอาหาร แตงโมเป็นแหล่งที่รู้จักกันดีที่สุด แตงโมไร้เมล็ดหั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า 1 ถ้วยมีซิทรูลีนประมาณ 365 มก.

มีการกล่าวอ้างเกี่ยวกับความสามารถของครีเอทีนในการเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬาอยู่มากมาย แต่การกล่าวอ้างเหล่านี้ยังคงอยู่จริงหรือไม่เมื่อพูดถึงการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประโยชน์ของอาหารเสริมตัวนี้ หากจำเป็นสำหรับนักกีฬา และแบรนด์บางยี่ห้อที่อาจคุ้มค่า ตามที่ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการของ Forbes Health Advisory Board แนะนำ แม้ว่าจะไม่มีปริมาณที่แนะนำสำหรับวิตามินรวม แต่ค่าเผื่ออาหารที่แนะนำ (RDA) สำหรับสารอาหารบางชนิดนั้นสูงกว่าสำหรับผู้รับประทานเจและมังสวิรัติมากกว่าในประชากรทั่วไป เนื่องจากสารอาหารเหล่านี้จากพืชจะไม่ถูกดูดซึมเช่นกัน ตัวอย่างเช่น จากข้อมูลของสถาบันการแพทย์ RDA สำหรับธาตุเหล็กสำหรับผู้ที่เป็นมังสวิรัตินั้นสูงกว่าค่า RDA ของประชากรทั่วไปถึง 1.8 เท่า ดังนั้นสารอาหารบางชนิดในปริมาณที่สูงกว่าอาจรวมอยู่ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมังสวิรัติเพื่อชดเชยการดูดซึมที่ลดลงนี้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอ่านรายการส่วนผสมและแผงข้อมูลโภชนาการของอาหารเสริมอย่างละเอียด เพื่อทราบว่าส่วนผสมใดบ้างและปริมาณของส่วนผสมแต่ละชนิดที่รวมอยู่เมื่อเทียบกับมูลค่ารายวันที่แนะนำของส่วนผสมนั้น โปรดนำฉลากอาหารเสริมไปให้ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเพื่อตรวจสอบส่วนผสมต่างๆ ที่มีอยู่ในอาหารเสริมและปฏิกิริยาที่อาจเกิดขึ้นระหว่างส่วนผสมเหล่านี้กับอาหารเสริมและยาอื่นๆ ที่คุณกำลังรับประทาน Mykind Organic Whole Food B12 เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเราสำหรับอาหารเสริมวิตามินบี 12 เนื่องจากทำจากแหล่งอาหารทั้งหมด มาในรูปแบบสเปรย์ที่สะดวก และได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม วิตามินบี 12 เป็นหนึ่งในสารอาหารที่สำคัญที่สุดที่ควรเสริมเมื่อรับประทานอาหารมังสวิรัติ เนื่องจากวิตามินบี 12 ซึ่งจำเป็นต่อเซลล์เม็ดเลือดแดงที่แข็งแรงและการทำงานของเส้นประสาท ส่วนใหญ่พบในผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ปลา สัตว์ปีก ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม

เราใช้ผลิตภัณฑ์นี้มาสองสามสัปดาห์แล้ว และเราสังเกตเห็นการปรับปรุงที่สำคัญในผิวหนัง ผม และเล็บของเรา คอลลาเจนเปปไทด์ละลายได้ง่ายและมีประโยชน์ทางชีวภาพสูงต่อร่างกาย ทำให้เป็นสารอาหารที่มีประโยชน์อเนกประสงค์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับเครื่องดื่มปั่น สมูทตี้ หรือใช้ในการอบขนม เราชอบที่มันมีโปรไบโอติกสำหรับการย่อยอาหารและถูกไฮโดรไลซ์ด้วยเอนไซม์เพื่อการดูดซึมที่ดีที่สุดจากทางเดินอาหารสู่กระแสเลือด โดยทั่วไปแล้วอาหารที่มีโปรตีนเพียงพอจากเนื้อสัตว์ ปลา ผลิตภัณฑ์นม และไข่คืออาหารที่จำเป็นเท่านั้น อาจแนะนำให้ใช้กรดอะมิโนเพิ่มเติมเมื่อเข้ารับการรักษาโรคต่างๆ เช่น มะเร็ง หรือในขณะที่อยู่ภายใต้ความเครียดมากเกินไป เติมพลังกล้ามเนื้อของคุณด้วยผงโปรตีนพัลส์เวย์ องค์ประกอบที่ปราศจากแลคโตสทำจากเวย์ของฟินแลนด์ ความสามารถในการผสมที่เหนือกว่านั้นมาพร้อมกับเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวลและรสชาติที่อร่อย พัลส์ เวย์โปรตีน ช่วยเพิ่มและรักษามวลกล้ามเนื้อ เวย์โปรตีนเข้มข้นที่ขาดไม่ได้เพื่อช่วยคุณในการเติบโตของกล้ามเนื้อหรือรักษามวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน โดยทำหน้าที่เป็นแหล่งโปรตีนเพิ่มเติมและสะดวกสบายตลอดเวลาของวัน

อาหารเสริมโปรตีนเป็นอาหารเสริมหรืออาหารเสริมเพาะกาย และมักจะมาในรูปแบบของโปรตีนบาร์ ผงโปรตีน และมีจำหน่ายในรูปแบบโปรตีนเชคด้วย มักทำจากเวย์ พืช และ/หรือแหล่งเนื้อสัตว์ สำหรับยาเม็ดโปรตีน โดยทั่วไปจะให้โปรตีนเพียง 2 กรัมต่อเม็ดเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าผงโปรตีนอย่างมาก โดยใน 1 สกู๊ปคุณจะได้รับโปรตีนอย่างน้อย 20 กรัม แม้แต่ผงโปรตีนจากพืชก็สามารถให้โปรตีนในเปอร์เซ็นต์ที่สูงกว่าได้ ตัวอย่างเช่น โปรตีนถั่วมีโปรตีน 21 กรัมต่อทุกๆ 28 กรัม ในระหว่างการย่อยโปรตีนจะถูกย่อยโดยเอนไซม์ในอาหารที่เรียกว่าโปรตีเอส ยิ่งโปรตีนถูกทำลายเร็วเท่าไร ก็จะยิ่งเปลี่ยนเป็นกรดอะมิโนได้เร็วเท่านั้น เพื่อช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อและกระตุ้นการเติบโตของกล้ามเนื้อ ในขณะเดียวกัน โปรตีนเพิ่มเติมนี้สามารถช่วยให้คุณเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน และช่วยให้คุณแข็งแรงขึ้น แข็งแรงขึ้น และมีสุขภาพดีขึ้นในระหว่างรอบการออกกำลังกาย เม็ดโปรตีนให้ประโยชน์ทางโภชนาการทั้งหมด แต่ไม่มีแคลอรี่ที่พบในโปรตีนผง เชค และบาร์ ข้อเท็จจริงข้อนี้เพียงอย่างเดียวทำให้พวกเขาเป็นทางเลือกที่ดีหากคุณต้องการลดน้ำหนักโดยไม่ต้องปรับปรุงอาหารทั้งหมด คุณจะยังคงได้รับประโยชน์ทั้งหมดจากการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงโดยไม่ต้องเติมน้ำตาลและแคลอรี่หรือส่วนผสมอื่นๆ ที่ไม่ปกติที่พบในผงโปรตีน เชค และโปรตีนบาร์หลายชนิด การเพิ่มปริมาณโปรตีนในแต่ละวันด้วยแคปซูลโปรตีนเป็นวิธีที่ดีในการลดน้ำหนักที่ไม่พึงประสงค์เมื่อคุณออกกำลังกายแบบฝึกความแข็งแกร่ง เนื่องจากอาหารเสริมเหล่านี้ไม่มีแคลอรี่ ในการศึกษาที่ตีพิมพ์ในเดือนมกราคม 2016 โดย American Journal of Clinical Nutrition ผู้เข้าร่วม forty คนได้ออกกำลังกายอย่างเข้มงวดเป็นเวลา 1 เดือนโดยยังคงรักษาอาหารที่มีแคลอรีต่ำไว้ นักวิจัยค้นพบว่าผู้เข้าร่วมการทดลองที่เพิ่มปริมาณโปรตีนจะลดน้ำหนักได้มากเท่าๆ กัน แต่มีกล้ามเนื้อมากกว่าผู้เข้าร่วมที่บริโภคโปรตีนต่ำ

แม้ว่าประโยชน์อื่นๆ อาจมีอยู่ แต่การกล่าวอ้างส่วนใหญ่เกี่ยวกับการลดน้ำหนัก สุขภาพลำไส้ และสุขภาพสมอง ไม่ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัย แม้ว่าอาหารหลายชนิดจะมีคอลลาเจน แต่ก็ไม่ทราบว่าอาหารเหล่านี้ให้ประโยชน์เช่นเดียวกับอาหารเสริมหรือไม่ สำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกาย แนะนำให้บริโภคสารอาหารก่อนและหลังการออกกำลังกาย ก่อนออกกำลังกาย ควรตุนคาร์โบไฮเดรต เช่น ข้าว ข้าวโอ๊ต หรือผลไม้ เพื่อป้องกันการสูญเสียไกลโคเจนในกล้ามเนื้อ และยังรวมโปรตีนเพื่อเพิ่มการไหลเวียนของเลือด และหลีกเลี่ยงการสลายตัวของกล้ามเนื้อในระหว่างออกกำลังกาย หลังออกกำลังกาย แนะนำให้ทานอาหารว่างที่มีโปรตีนเยอะๆ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงและช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่สำคัญทั้งหมด หากคุณสนใจที่จะเพิ่มโปรตีนจากพืชโดยไม่ต้องยุ่งยาก นี่คือเจ็ดตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเรา โดยสรุป การเสริมโปรตีนสำหรับนักกีฬาเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพและความเป็นอยู่โดยรวม ด้วยการทำความเข้าใจความสำคัญ สำรวจประเภท และตัดสินใจเลือกอย่างมีข้อมูล นักกีฬาจะจัดอาหารเสริมให้สอดคล้องกับเป้าหมายสู่ความสำเร็จในการเล่นกีฬาและการออกกำลังกาย เวย์โปรตีนเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ซึ่งมีกรดอะมิโนจำเป็นทั้งเก้าชนิด “กรดอะมิโนมีความสำคัญต่อการทำงานหลายอย่างในร่างกาย ตั้งแต่การสร้างกล้ามเนื้อไปจนถึงการสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันใหม่” สมิธกล่าว

ด้วยผงโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพที่สุด อาหารเสริมก่อนการออกกำลังกาย และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพาะกายคุณภาพสูงอื่นๆ มากมาย คุณสามารถสนับสนุนการเดินทางเพื่อการออกกำลังกายและช่วยให้บรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณได้ สำหรับผู้ที่ต้องการปล่อยกรดอะมิโนช้าลง ควรพิจารณาเคซีนโปรตีนเม็ดแบบเม็ด ยาเม็ดเหล่านี้ให้การปลดปล่อยโปรตีนอย่างต่อเนื่อง ทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีอาหารเป็นเวลานาน เช่น ข้ามคืนหรือระหว่างช่วงอดอาหาร นอกจากประโยชน์ในการสร้างกล้ามเนื้อแล้ว เวย์โปรตีนยังแสดงให้เห็นว่ามีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักอีกด้วย ช่วยเพิ่มความรู้สึกอิ่ม ลดปริมาณแคลอรี่โดยรวม และส่งเสริมการลดไขมัน เพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่แท้จริง เราแนะนำให้รวมอาหารที่มีโปรตีนจำนวนมากไว้ในอาหารของคุณ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ และนม ดังที่เราได้กล่าวไปแล้ว ผงโปรตีนหรือยาเม็ดเสริมโปรตีนควรได้รับการพิจารณาให้เป็นส่วนเสริมในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและรูปแบบการใช้ชีวิตของคุณ ในลักษณะเดียวกับที่ไม่ควรใช้แคปซูลโปรตีนแทนอาหาร ก็ไม่ควรรับประทานเพื่อลดน้ำหนักเช่นกัน แน่นอนว่าอาหารเสริมโปรตีนแบบเม็ดสามารถรองรับโมเมนตัมการออกกำลังกายและเวลาในการฟื้นตัวของคุณได้ แต่ไม่สามารถบังคับร่างกายของคุณให้มีกล้ามเนื้อได้โดยไม่ต้องออกกำลังกาย ดังนั้นพวกเขาจึงไม่สามารถช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้โดยไม่ต้องออกกำลังกายเช่นกัน หากคุณยังคงไม่แน่ใจว่าควรเลือกใช้ยาเสริมโปรตีนชนิดใด เราขอแนะนำให้เลือกยาที่ให้โปรตีนคุณภาพสูงที่สุด อย่าลืมว่าเม็ดโปรตีนไม่สามารถให้ทุกสิ่งแก่ร่างกายของคุณได้ เพื่อให้กล้ามเนื้อเติบโตและซ่อมแซมได้อย่างเหมาะสม ให้แน่ใจว่าคุณจับคู่เม็ดโปรตีนกับวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ประกอบกับการสูญเสียโปรตีนโครงสร้างสำคัญอีกชนิดหนึ่งที่เรียกว่าอีลาสติน นำไปสู่สัญญาณแห่งวัย เช่น ผิวหนังหย่อนคล้อยและริ้วรอย คอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง ในความเป็นจริง มันเป็นโปรตีนที่มีโครงสร้างมากที่สุดในสัตว์ โปรตีนที่มีโครงสร้างเป็นโปรตีนที่ประกอบขึ้นเป็นโครงสร้างหรือกรอบของเซลล์และเนื้อเยื่อของคุณ (1) นอกจากนี้ยังมีหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหราชอาณาจักร ควรเสริมวิตามิน D3 ตลอดทั้งปีเพื่อให้ได้ตามระดับที่แนะนำ Shark Nutrition Joint Support ช่วยปรับปรุงความเสียหายของกล้ามเนื้อและเอ็น ประกอบด้วยคอนดรอยติน รากขิง กลูโคซามีน และ MSM ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของข้อต่อ นอกจากนี้ยังใช้สำหรับโรคข้อเข่าเสื่อม

เพื่อสนับสนุนสิ่งนี้ ให้รวมอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนเข้ากับการออกกำลังกาย โดยเฉพาะการฝึกความต้านทานและการออกกำลังกายแบบแบกน้ำหนัก (30) การรับประทานอาหารที่สมดุลและเพิ่มโปรตีนอีกเล็กน้อยจะมีประโยชน์อย่างยิ่งในการรักษาเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อและกระดูกเมื่อคุณอายุมากขึ้น ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้บริโภคโปรตีนมากกว่า 0.36 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ (0.8 กรัมต่อกิโลกรัม) เพื่อจุดประสงค์นี้ (30) ผลการวิจัยเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าการเสริมคอลลาเจนในระยะยาวอาจช่วยเพิ่มความหนาแน่นของมวลกระดูกในผู้ที่อยู่ในวัยหมดประจำเดือน ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคกระดูกพรุนและโรคกระดูกพรุนมากขึ้น การศึกษาชิ้นหนึ่งศึกษาผลของการเสริมคอลลาเจนในสตรีวัยหมดประจำเดือน 102 รายซึ่งมีความหนาแน่นของกระดูกลดลง (BMD)

ปลดล็อกศักยภาพในการลดน้ำหนักของคุณด้วยเซมากลูไทด์ รับบริการจัดส่งที่รวดเร็วและสะดวกสบายในชั่วข้ามคืน และเริ่มการเดินทางสู่การมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นตั้งแต่วันนี้ Doctor’s Ask ปฏิบัติตามแนวทางการจัดหาที่เข้มงวดเพื่อรับรองความถูกต้องของเนื้อหาตามที่ระบุไว้ในนโยบายด้านบรรณาธิการของเรา เราใช้แหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือเท่านั้น รวมถึงการศึกษาที่ผ่านการตรวจสอบโดยผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการ ผู้ป่วยที่มีประสบการณ์ชีวิตจริง และข้อมูลจากสถาบันชั้นนำ เมื่อเลือกอาหารเสริมที่ดีที่สุด เราพิจารณาว่าอาหารเสริมชนิดใดจะมีประโยชน์มากที่สุดสำหรับผู้หญิงในช่วงวัยหมดประจำเดือน เราได้ตรวจสอบข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ล่าสุดและสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการว่าพวกเขาไว้วางใจผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดใดและแนะนำให้กับลูกค้าของพวกเขา เมื่อมองหาอาหารเสริมเพื่อบรรเทาอาการวัยหมดประจำเดือน ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามในด้านคุณภาพและความปลอดภัย ซึ่งหมายความว่าหน่วยงานภายนอกได้ทดสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่างอิสระและตรวจสอบว่าผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมที่ระบุไว้บนฉลาก ในช่วงวัยหมดประจำเดือน ระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนจะลดลงตามธรรมชาติ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของหัวใจ ระบบเผาผลาญ และกระดูก การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเหล่านี้เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ เบาหวาน และโรคกระดูกพรุน อ้างอิงจากการทบทวนที่ตีพิมพ์ในปี 2023 ใน Cell

Protein supplement tablets

เนื่องจากผลการวิจัยขัดแย้งกัน กิจกรรมและบุคคลที่น่าจะได้รับประโยชน์จากการเสริมโซเดียมไบคาร์บอเนตในสภาวะการใช้งานจริงจึงยังไม่ชัดเจน โดยทั่วไป ผู้ทบทวนการศึกษาเหล่านี้เห็นพ้องกันว่าการรับโซเดียมไบคาร์บอเนตน้ำหนักตัวประมาณ 300 มก./กก. อาจให้ประโยชน์ด้านประสิทธิภาพเล็กน้อยถึงปานกลางในการออกกำลังกายหนักๆ เป็นเวลาหลายนาที และในกีฬาที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่มีความเข้มข้นสูงเป็นระยะๆ [ ] อย่างไรก็ตาม บุคคลมีการตอบสนองต่อการโหลดไบคาร์บอเนตที่แตกต่างกันออกไป การปฏิบัตินี้ไม่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้บางราย และอาจแย่ลงแทนที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้อื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำกิจกรรมด้านสันทนาการอาจพบว่าอาหารเสริมนั้นมีคุณสมบัติตามหลักสรีรศาสตร์สำหรับการออกกำลังกายช่วงหนึ่ง แต่ไม่ใช่ในช่วงอื่น ผลการศึกษาจำนวนมากชี้ให้เห็นว่าการเสริมโซเดียมไบคาร์บอเนตมีแนวโน้มที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพของนักกีฬาที่ผ่านการฝึกอบรมมากที่สุด [181,182] จำเป็นต้องมีโปรตีนที่เพียงพอในอาหารเพื่อให้ EAA ที่จำเป็นสำหรับการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ และเพื่อลดการสลายตัวของโปรตีนของกล้ามเนื้อ การบริโภคโปรตีนในอาหารจะเพิ่มความเข้มข้นของกรดอะมิโนในเลือด ซึ่งเซลล์กล้ามเนื้อจะดูดซึมเข้าไป จำเป็นต้องมีโปรตีนที่เพียงพอเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตอบสนองการฝึกและระยะเวลาการฟื้นตัวหลังออกกำลังกายเป็นหลัก [12,157] การทบทวนการศึกษาผลกระทบของโสมไซบีเรียต่อประสิทธิภาพความทนทานครั้งหนึ่ง พบว่าการศึกษาทั้ง 5 รายการที่มีระเบียบวิธีการวิจัยที่เข้มงวดที่สุด (รวมชาย fifty five คนและผู้หญิง 24 คน) ไม่แสดงผลของการเสริมเป็นเวลาสูงสุด 6 สัปดาห์กับการออกกำลังกายที่ดำเนินการเป็นเวลานานถึง ถึง one hundred twenty นาที [133] การทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุมในเวลาต่อมาโดยใช้การออกแบบครอสโอเวอร์กับนักเทนนิสวิทยาลัยชาย 9 คน พบว่าโสมไซบีเรีย 800 มก./วัน (เตรียมจากรากและเหง้า) เป็นเวลา 8 สัปดาห์ ช่วยเพิ่มความทนทานในการทดลองปั่นจักรยานได้อย่างมีนัยสำคัญ เพิ่ม VO2max และอัตราการเต้นของหัวใจ และเพิ่มขึ้น ออกซิเดชันของไขมัน [137]

ผงเชคนี้ทำจากควินัว ถั่ว และโปรตีนจากกัญชา มีให้เลือกทั้งวานิลลาหรือช็อคโกแลต ด้วยโปรตีน 25 กรัมต่อหนึ่งมื้อ นี่คือผงโปรตีนที่มีความหนาแน่นมากที่สุดที่เราคัดสรร โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทั้งการซ่อมแซมกล้ามเนื้อและการพัฒนากล้ามเนื้อ เมื่อเรายกน้ำหนัก เราจะพบน้ำตาเล็กๆ ในกล้ามเนื้อซึ่งจำเป็นต้องปิดผนึกใหม่ โซ่โปรตีนพุ่งไปที่แหล่งที่มาของการฉีกขาดและทำให้เกิดอาการซิปซึ่งทำให้มวลกล้ามเนื้อที่ได้รับการซ่อมแซมใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของอาหารที่สมดุล และมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างกล้ามเนื้อ เช่น ขณะฝึกความแข็งแกร่งหรือระหว่างพักฟื้นจากการผ่าตัด คำวิจารณ์ที่พบบ่อยที่สุดของอาหารที่ปราศจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์ก็คือ อาหารนั้นจะขาดโปรตีน สิ่งนี้ยังเป็นการสานต่อความคิดที่ว่าชาววีแกนทุกคนมีสีซีดและไร้ชีวิตชีวาซึ่งต้องดิ้นรนเพื่อยกเค้กข้าวไม่ใส่เกลือหนึ่งห่อ แน่นอนว่าความเชื่อที่ว่าอาหารมังสวิรัติขาดโปรตีนหรือสารอาหารใดๆ ในเรื่องนั้นนั้นยังห่างไกลจากความเป็นจริง นักกีฬาจะได้รับประโยชน์จากการติดฉลากที่โปร่งใส ช่วยให้พวกเขามีข้อมูลในการตัดสินใจเกี่ยวกับอาหารเสริมที่พวกเขารวมไว้ในอาหารของตนได้ ผู้ผลิตควรให้ข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับส่วนผสมและสัดส่วน

ร่างกายของคุณสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติ แต่คุณยังสามารถบริโภคผ่านอาหารเสริมคอลลาเจนและอาหารบางชนิดซึ่งอาจเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของผิวหนัง กระดูกของคุณ และอื่นๆ อีกมากมาย อาหารบางชนิด เช่น หนังสัตว์และเส้นเอ็น อุดมไปด้วยคอลลาเจน อาหารที่รองรับคอลลาเจนควรประกอบด้วยอาหารที่มีโปรตีนสูง เช่นเดียวกับผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระและสารต้านการอักเสบอื่นๆ โดยทั่วไปแล้วผงโปรตีนได้รับการยอมรับว่าปลอดภัยสำหรับผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง ผู้ที่มีปัญหาไตควรหลีกเลี่ยงผงโปรตีนมากเกินไป และสำหรับผู้ที่เป็นภูมิแพ้ ควรหลีกเลี่ยงผงโปรตีนที่ทำจากสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ ปริมาณโปรตีนที่บุคคลต้องการขึ้นอยู่กับปัจจัยบางประการ รวมถึงปริมาณโปรตีนที่พวกเขาบริโภคจากแหล่งอื่น ระดับกิจกรรม และน้ำหนักปัจจุบัน หลายๆ คนเติมผงโปรตีน 1-2 ช้อนตวงในอาหารทุกวัน การทำงานร่วมกับนักโภชนาการเพื่อพิจารณาว่าคุณต้องการโปรตีนผงปริมาณเท่าใดจะเป็นประโยชน์ได้ โปรตีนจากกัญชาทำจากเมล็ดของพืชสายพันธุ์กัญชา sativa แต่ปราศจาก THC (สารเคมีที่ทำให้เกิดผลกระทบทางจิตประสาทส่วนใหญ่ของกัญชา) ผงโปรตีนนี้ประกอบด้วยเส้นใย กรดไขมันโอเมก้า 3 สารอาหารรอง และสารต้านอนุมูลอิสระ ค้นหาร้านโปรตีนใกล้บ้านคุณและเริ่มต้นการเดินทางออกกำลังกายด้วยความมั่นใจ โปรดจำไว้ว่า การค้นหาอาหารเสริมโปรตีนที่เหมาะสมเป็นกุญแจสำคัญในการสนับสนุนเป้าหมายในการออกกำลังกาย และให้แน่ใจว่าคุณได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโต คุณสามารถอ่านคำแนะนำโดยละเอียดเกี่ยวกับการเลือกผงโปรตีนที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณเองได้

เม็ดโปรตีนเป็นทางออกที่สะดวกสำหรับผู้ที่มีชีวิตที่ยุ่งวุ่นวาย ด้วยสังคมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเรา การหาเวลาเตรียมโปรตีนเชคหรือถือโปรตีนบาร์อาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย เม็ดโปรตีนช่วยลดความจำเป็นในการผสมผงหรือแท่งพกพา ทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางตลอดเวลา เม็ดโปรตีนได้รับความนิยมเนื่องจากความสะดวกและง่ายต่อการบริโภค ยาเม็ดเหล่านี้ประกอบด้วยโปรตีนเข้มข้นในรูปแบบบีบอัด ทำให้บุคคลสามารถกลืนยาด้วยน้ำหรือเครื่องดื่มอื่นๆ ได้ สำหรับคนส่วนใหญ่ ผงโปรตีนมีความปลอดภัยในปริมาณที่พอเหมาะ ผู้ที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรควรหลีกเลี่ยง เนื่องจากมีหลักฐานไม่เพียงพอที่จะแสดงว่าปลอดภัยสำหรับเด็กทารก ส่วนผสมเหล่านี้ได้รับการคัดสรรและผสมผสานอย่างพิถีพิถันเพื่อช่วยให้คุณเพิ่มน้ำหนักโดยไม่ต้องเพิ่มแคลอรี่ที่ไม่ดีต่อสุขภาพ แต่ละแท็บเล็ตกลืนง่ายและสะดวกต่อการพกพา ทำให้เป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบสำหรับบุคคลที่มีงานยุ่งที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักอย่างมีสุขภาพดี

มีหลายรสชาติที่คุณอาจพิจารณาเพื่อใช้ในผงของคุณ สำหรับโปรตีน คุณอาจต้องการตัวเลือกช็อกโกแลต วานิลลา และเบอร์รี่ที่ทดลองแล้ว ในทางกลับกัน สำหรับสมูทตี้ เครื่องดื่มผักใบเขียว และผงอื่นๆ คุณอาจต้องการรสซิตรัสหรือรสชาติอื่นๆ ที่กำหนดเองตามเทรนด์ปัจจุบัน หรือรสชาติที่เหมาะกับสารโภชนเภสัชในสูตรของคุณมากที่สุด ซึ่งอาจรวมถึงสารมาส์กที่มีรสขมด้วย หากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดมีรสขม ไม่ว่าในกรณีใดคุณจะต้องเลือกได้จากธรรมชาติ รูปแบบโปรตีนที่ดีที่สุดที่ควรรับประทานเป็นอาหารเสริมจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล ข้อจำกัดด้านอาหาร และเป้าหมายในการออกกำลังกาย อาหารเสริมโปรตีนมีหลากหลายรูปแบบ เช่น ชนิดผง แท่ง และเชคพร้อมดื่ม ให้คุณเลือกตัวเลือกที่สะดวกที่สุดสำหรับไลฟ์สไตล์ของคุณ อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนที่ต้องการโปรตีนเพิ่มเติม คนที่รับประทานอาหารที่มีเนื้อสัตว์ ปลา ผลิตภัณฑ์นม และไข่สูง และไม่ออกกำลังกายแบบยกน้ำหนักมากนัก มักไม่จำเป็นต้องรับประทานอาหารเสริมประเภทโปรตีน ผงโปรตีนสามารถเป็นอาหารเสริมที่เป็นประโยชน์สำหรับหลายๆ คน โดยเฉพาะสำหรับนักกีฬา ผู้สูงอายุ ผู้ที่เป็นมังสวิรัติ และผู้ที่รับประทานเจ เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ที่สะดวก บางครั้งก็มีสารอาหารอื่นด้วย โดยสรุป เมื่อเลือกอาหารเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง ให้พิจารณาถึงประเภทโปรตีน ปริมาณโปรตีน สารอาหารอื่นๆ รสและเนื้อสัมผัส และราคา เมื่อคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ คุณจะพบผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของคุณและสนับสนุนเป้าหมายด้านสุขภาพและการออกกำลังกายของคุณ

สาหร่ายเกลียวทองเป็นอาหารและถือว่ามีความเสี่ยงต่ำสำหรับคนส่วนใหญ่ในการบริโภคในปริมาณปานกลาง FDA ไม่ได้ควบคุมผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แต่จัดประเภทสาหร่ายสไปรูลินาว่า “เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปว่าปลอดภัย” หากเป็นไปได้ ให้เลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสาหร่ายเกลียวทองที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามที่เชื่อถือได้ เช่น ConsumerLabs, USP หรือ NSF ทีมงานของเราทำงานอย่างหนักเพื่อให้ความโปร่งใสว่าทำไมเราจึงแนะนำอาหารเสริมบางชนิด คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเสริมอาหารของเราได้ที่นี่ แคลเซียมซิเตรตรับประทานได้ดีที่สุดในขณะท้องว่าง และอาจรบกวนการใช้ยาบางชนิด เช่น ยาปฏิชีวนะ ยาลดความดันโลหิต หรืออาหารเสริมธาตุเหล็ก แม้ว่าอาหารบางชนิด เช่น อาหารเช้าซีเรียล จะเสริมวิตามินบี 12 แต่การใช้อาหารเสริมอาจช่วยตอบสนองความต้องการในระยะยาวได้ง่ายกว่า ร้านขายวิตามินบี 12 อาจใช้เวลาหลายปีกว่าจะหมด และควรเริ่มเสริมทันทีหลังจากเริ่มรับประทานอาหารมังสวิรัติ ก่อนที่คุณจะขาดวิตามินบี 12 เหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติ เนื่องจากวิตามินบี 12 พบได้ในผลิตภัณฑ์จากสัตว์เท่านั้น ตัวเลือกสเปรย์นี้เป็นความคิดที่ดีหากคุณต้องการหลีกเลี่ยงยาเม็ดมากขึ้น

เมื่อคุณเปรียบเทียบเม็ดโปรตีนกับผง คุณต้องคิดถึงเป้าหมายและเหตุผลที่คุณเสริมตั้งแต่แรก นั่นจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าตัวเลือกใดที่เหมาะกับคุณในที่สุด เพราะทั้งสองตัวเลือกมีข้อดีและข้อเสีย ผู้คนมักไม่ทราบว่าหากต้องการเสริมโปรตีน มีสองวิธีที่สามารถทำได้ วิธีหลักในการเสริมคือการใช้เม็ดโปรตีนและผง †ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ

แม้ว่าจะไม่มีข้อมูลมากนักที่จะบอกว่าคอลลาเจนมีปฏิกิริยากับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์อื่นๆ แต่อาจมีส่วนผสมอื่นๆ ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เช่น สารสกัดจากสมุนไพร ที่อาจโต้ตอบกับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ทั่วไป พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนรับประทานอาหารเสริม นอกจากนี้ การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนและอาหารจากพืชคุณภาพสูง เช่น ผักและผลไม้ซึ่งมีสารอาหารที่สนับสนุนและปกป้องคอลลาเจน อาจช่วยปกป้องร้านค้าคอลลาเจนและป้องกันความเสียหายและการสูญเสียคอลลาเจน (33) อาหารเสริมคอลลาเจนอาจให้ประโยชน์ต่อสุขภาพอื่นๆ เช่นกัน เช่น การปรับปรุงองค์ประกอบของร่างกายในประชากรบางกลุ่มเมื่อรวมกับการฝึกความต้านทาน (28) นอกจากกรดอะมิโนแล้ว ร่างกายของคุณยังต้องการส่วนประกอบอาหารอื่นๆ เพื่อการผลิตและบำรุงรักษาคอลลาเจนอีกด้วย

การเสริมเบต้าอะลานีนดูเหมือนจะปลอดภัยที่ 1.6–6.4 กรัม/วัน นานถึง 8 สัปดาห์ [54] อย่างไรก็ตาม หลักฐานบางอย่างแสดงให้เห็นว่าการบริโภคเบต้าอะลานีนในขนาดปกติอย่างน้อย 800 มก. มวลกายสามารถกระตุ้นให้เกิดอาการชาในระดับปานกลางถึงรุนแรงได้ [54,59] ความรู้สึกเสียวซ่า แสบ หรือแสบร้อนนี้มักเกิดขึ้นที่ใบหน้า ลำคอ หลังมือ และลำตัวส่วนบน โดยทั่วไปจะใช้เวลาประมาณ 60-90 นาที แต่ไม่ใช่ปฏิกิริยาที่เจ็บปวด ร้ายแรง หรือเป็นอันตราย การใช้อาหารเสริมในปริมาณที่แบ่งหรือรูปแบบการปลดปล่อยอย่างต่อเนื่องสามารถลดความรู้สึกชาที่เกิดจากการบริโภคเบต้าอะลานีนได้ [52,54] งานวิจัยบางชิ้นยังพบว่าอาหารเสริมเบต้าอะลานีนอาจทำให้เกิดอาการคัน (คันที่ผิวหนัง) แต่ผู้เขียนไม่ได้ระบุถึงความรุนแรงของผลกระทบนี้ [59] ไม่มีข้อมูลด้านความปลอดภัยในการใช้อาหารเสริมเป็นเวลานานกว่า 1 ปี [54,60] การศึกษาต่างๆ ได้ประเมินว่าเบต้าอะลานีนสามารถช่วยให้เกิดการยศาสตร์กับผู้เข้าร่วมที่หลากหลาย เกณฑ์วิธีการออกกำลังกายและกิจกรรม และแผนการจ่ายยา การศึกษาบางชิ้นแนะนำว่าการบริโภคเบต้าอะลานีนอาจให้ประโยชน์ด้านประสิทธิภาพเล็กน้อยในการแข่งขันที่ต้องใช้ความพยายามสูงในช่วงเวลาสั้นๆ เช่น การพายเรือ ว่ายน้ำ และกีฬาเป็นทีม (เช่น ฮอกกี้และฟุตบอล) ที่เกี่ยวข้องกับการวิ่งซ้ำๆ และกิจกรรมเป็นระยะๆ 52].

โดยทั่วไปแล้วแอล-อาร์จินีนถือว่าปลอดภัย อาจมีประสิทธิภาพในการลดความดันโลหิต ลดอาการแน่นหน้าอกและ PAD และรักษาภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศอันเนื่องมาจากสาเหตุทางกายภาพ AG1 รสชาติเยี่ยมเพียงแค่ใช้น้ำเย็นเท่านั้น บางคนชอบบีบมะนาวหรือปั่นเป็นสมูทตี้ บางคนก็เติมลงในนมข้าวโอ๊ต มีหลายวิธีในการรวม AG1 เข้ากับวันของคุณ แต่การใช้น้ำเพียงอย่างเดียวก็สมบูรณ์แบบจริงๆ AG1 ยึดมั่นในมาตรฐานคุณภาพสูงสุด ตั้งแต่การวิจัย การจัดหา ไปจนถึงการผลิตและการทดสอบ เราดำเนินการให้เหนือกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพให้กับคุณ โปรแกรมรางวัลนั้นยอดเยี่ยมมาก คุณจะได้รับอาหารเสริมหรือน้ำมันขนาดเต็มพร้อมกับรางวัลของคุณ ที่เดียวที่ฉันจะสั่งอาหารเสริมของฉัน Ancient Nutrition ได้รับแรงผลักดันจากภารกิจของเราในการนำซุปเปอร์ฟู้ดที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์มาสู่โลก ด้วยความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ในการฟื้นฟูพื้นที่เพาะปลูกของเราและรักษาโลกของเราด้วยการทำฟาร์มแบบปฏิรูป

แอปเปิ้ลมีประโยชน์อย่างมากในการช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และยังขึ้นชื่อในเรื่องของการลดคอเลสเตอรอล การปกป้องกระดูก และการบรรเทาอาการท้องเสียและท้องผูกอีกด้วย พลังสมองยังได้รับการเสริมด้วยผลไม้มหัศจรรย์นี้ นี่คือเหตุผลที่พวกเขาบอกว่าแอปเปิ้ลวันละผลช่วยให้ห่างไกลหมอ

ระยะเวลาน่าจะสร้างความแตกต่างได้เพราะคนๆ หนึ่งอาจมีแนวโน้มที่จะปรับแคลอรี่ในเวลามื้ออาหารเพื่อรวมโปรตีนเสริมเข้าไปด้วย ผู้คนสามารถผสมผงโปรตีนปรุงแต่งกับน้ำได้ตามคำแนะนำบนบรรจุภัณฑ์ อีกทางเลือกหนึ่ง หลายๆ คนผสมผงโปรตีนลงในนมหรือสมูทตี้ผักและผลไม้ ผู้ที่พบว่าเป็นเรื่องยากที่จะบรรลุปริมาณเหล่านี้ ซึ่งอาจรวมถึงผู้ที่หมิ่นประมาทและมังสวิรัติด้วย อาจพบว่าผงโปรตีนเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ง่ายดาย

ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดด้วยการเสริมโปรตีนสำหรับนักกีฬาคือการบริโภคโปรตีนเหล่านี้ภายใน 30 นาทีหลังออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มการดูดซึมสารอาหารให้สูงสุด ความถี่ที่สมดุลตลอดทั้งวันทำให้ได้รับโปรตีนที่สม่ำเสมอ ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อและประสิทธิภาพการกีฬาโดยรวม หากเป้าหมายของคุณคือการสร้างมวลกล้ามเนื้อ คุณอาจต้องการพิจารณารับประทานโปรตีนเม็ดที่มีแคลอรี่สูงกว่าและมีส่วนผสมของโปรตีน เช่น เวย์ เคซีน และถั่วเหลือง ยาเม็ดประเภทนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีการปลดปล่อยกรดอะมิโนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ BCAAs เป็นส่วนประกอบสำคัญของอาหารเสริมโปรตีน ช่วยให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวและเจริญเติบโตสำหรับนักคริกเก็ต มักใช้เป็นอาหารเสริมก่อนออกกำลังกายเพื่อรักษาพลังงานระหว่างการฝึกซ้อมและการแข่งขัน บทบาทของพวกเขาในการสนับสนุนการออกกำลังกายช่วยในการรักษาประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้จำเป็นสำหรับการเสริมสร้างสุขภาพของกล้ามเนื้อและประสิทธิภาพการกีฬาโดยรวม การวิเคราะห์การศึกษา forty nine เรื่องในปี 2018 สนับสนุนการใช้การเสริมโปรตีนเพื่อจุดประสงค์นี้ การวิจัยชี้ให้เห็นว่าอาหารเสริมโปรตีนช่วยเพิ่มขนาดและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อในผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพแข็งแรงซึ่งออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน เช่น การยกน้ำหนัก ได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยสรุป อาหารเสริมโปรตีนเป็นทางออกที่เป็นประโยชน์สำหรับบุคคลที่ประสบปัญหาในการได้รับโปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวัน ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบของผง แท่ง หรือยาเม็ด อาหารเสริมเหล่านี้ให้แหล่งโปรตีนเข้มข้นที่สามารถรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ช่วยในการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย และมีส่วนดีต่อสุขภาพและความเป็นอยู่โดยรวม

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินความปลอดภัยและประสิทธิภาพของการเสริมโปรตีนเพื่อปรับปรุงสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของบุคคลที่มีสุขภาพดี มีบทความวิจัยหลายบทความที่นำเสนอประโยชน์ต่อสุขภาพของส่วนผสมหลัก (โปรตีนจากพืช ของแข็งนม สารอาหารรอง เช่น วิตามิน แร่ธาตุ โปรไบโอติก ฯลฯ) อยู่แล้ว มีการตั้งสมมติฐานว่าการเสริมโปรตีนอาจให้ประโยชน์ต่อสุขภาพเพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิต พลังงาน ความอดทน และพฤติกรรมการย่อยอาหาร เมื่อเทียบกับยาหลอก (นมแข็ง) เบต้าอะลานีนเป็นกรดอะมิโนที่ผลิตในตับ และยังพบในปลา สัตว์ปีก และเนื้อสัตว์ด้วย เมื่อรับประทานที่ 4–6 กรัม/วัน เป็นเวลา 2–4 สัปดาห์ อาหารเสริมตัวนี้แสดงให้เห็นว่าสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงเป็นเวลา 1–4 นาที เช่น การฝึกแบบช่วงเวลาที่มีความเข้มข้นสูง (HIIT) หรือการวิ่งระยะสั้น นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าสามารถลดความเมื่อยล้าของประสาทและกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะในผู้สูงอายุ [5] มันทำงานอย่างไร? การศึกษาหลายชิ้นในผู้ที่ฝึกความต้านทานแสดงให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนก่อนนอนสามารถเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนในตอนกลางคืนและ/หรือเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง [79,158,159] ผู้เข้าร่วมในการศึกษาเหล่านี้ดื่มเครื่องดื่มก่อนนอนที่มีเคซีนโปรตีนนม 27.5 หรือ forty กรัม ซึ่งเพิ่มระดับกรดอะมิโนหมุนเวียนตลอดทั้งคืน การศึกษาบางชิ้นแสดงการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นเมื่อระดับกรดอะมิโนในพลาสมาเพิ่มขึ้น [76] ผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่าการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณมาก โดยเฉพาะวิตามินซีและอี อาจลดได้จริง แทนที่จะส่งเสริมผลประโยชน์บางประการของการออกกำลังกาย ตัวอย่างเช่น การศึกษาชิ้นหนึ่ง สุ่มชายและหญิงชาวนอร์เวย์ที่มีสุขภาพดี fifty four คน อายุ 20-30 ปี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ออกกำลังกายเพื่อสันทนาการ ให้ได้รับวิตามินซี 1,000 มก.

พูดง่ายๆ ก็คือความเร็วนั่นเอง แม้ว่าทั้งสองอย่างจะถูกย่อยและดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย แต่เวย์จะปรากฏในกระแสเลือดของคุณเร็วขึ้น ยาเม็ดเวย์โปรตีนยังเป็นผู้นำเนื่องจากมีผลแอนโบลิกที่มีศักยภาพมากกว่าต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ซึ่งลดระดับของลิวซีนกรดอะมิโนที่จำเป็นในระดับที่สูงขึ้น การให้โปรตีนแก่ร่างกายอย่างเพียงพอและกรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิดไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณยกน้ำหนักจำนวนมาก ร่างกายของคุณต้องการกรดอะมิโนที่จำเป็นเหล่านี้เพื่อเพิ่มการสร้างโปรตีนและสนับสนุนเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ “เวลาที่คุณทานอาหารเสริมนั้นสัมพันธ์กับเวลาที่คุณทานอาหาร ดังนั้นคนที่ทานอาหารเสริมที่มีโปรตีนระหว่างมื้ออาหารเป็นของว่างจึงมีโอกาสน้อยที่จะประสบความสำเร็จในการจัดการน้ำหนักตัว” เวย์น แคมป์เบลล์ ศาสตราจารย์ด้านโภชนาการกล่าว และผู้เขียนอาวุโสในการศึกษานี้ ผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักด้วยการฝึกความแข็งแกร่งและเสริมโปรตีนควรบริโภคอาหารเสริมระหว่างมื้ออาหาร ตามผลการวิจัยของผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการจากมหาวิทยาลัย Purdue

นอกจากนี้ การปฏิบัติตามอาหารที่มีน้ำตาลเพิ่มและอาหารแปรรูปเป็นพิเศษสามารถนำไปสู่การแก่ก่อนวัยโดยมีส่วนทำให้เกิดกระบวนการที่เรียกว่าไกลเคชั่น ซึ่งจะลดการหมุนเวียนของคอลลาเจนและรบกวนความสามารถของคอลลาเจนในการโต้ตอบกับเซลล์และโปรตีนโดยรอบ (14) บทความนี้จะบอกคุณทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับคอลลาเจน รวมถึงว่ามันคืออะไร ทำหน้าที่อะไรในร่างกาย และอาหารเสริมคอลลาเจนนั้นคุ้มค่าหรือไม่ คุณภาพของวิตามิน D3 อาจแตกต่างกันไปมาก ดังนั้นประสิทธิภาพก็เช่นกัน เราขอแนะนำให้คุณอ่านส่วนผสมและสารอาหารบนฉลากเพื่อทำความเข้าใจสิ่งที่คุณกำลังซื้อให้ชัดเจนยิ่งขึ้น หากคุณตรวจสอบโปรไฟล์ผลิตภัณฑ์ของเรา คุณจะเห็นว่าเรามุ่งมั่นต่อความโปร่งใสและการเปิดกว้างในทุกผลิตภัณฑ์ของเรา วิตามินดีมีสองประเภทคือ D2 และ D3 แม้ว่า D2 จะผลิตโดยพืชและสามารถบริโภคได้ผ่านทางอาหาร แต่ D3 มีอยู่ในอาหารเพียงไม่กี่ชนิดแต่สามารถสังเคราะห์ได้ผ่านทางผิวหนัง วิตามินดี three สามารถพบได้ในอาหาร เช่น ปลาที่มีมัน นม และไข่ แม้ว่าการบรรลุความต้องการในแต่ละวันผ่านการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียวนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ผงโปรตีนสามารถเป็นส่วนเสริมที่ดีของการรับประทานอาหารที่สมดุล โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีปัญหาในการบริโภคโปรตีนอย่างเพียงพอ ตราบเท่าที่สังเกตขนาดหน่วยบริโภคที่เหมาะสม ผงโปรตีนที่เหมาะสมจะถูกเลือกให้ตรงกับความต้องการส่วนบุคคลของคุณ และแบรนด์ที่ใช้ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม โดยเพิ่มสกู๊ปหนึ่งลงในสมูทตี้ตอนเช้าของคุณ แพนเค้กมื้อเช้าหรือสูตรอาหารอื่น ๆ ก็สามารถช่วยให้คุณควบคุมอาหารได้ แรงกระตุ้นที่อาจต้องการ

UL สำหรับธาตุเหล็กคือ 45 มก./วันสำหรับผู้ชายและผู้หญิงอายุ 14 ปีขึ้นไป และ 40 มก./วันสำหรับเด็กเล็ก [147] การบริโภคธาตุเหล็กจากอาหารเสริมหรือยามากกว่า 20 มก./กก. อาจทำให้กระเพาะอาหารไม่สบาย ท้องผูก คลื่นไส้ ปวดท้อง อาเจียน และเป็นลม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้ใช้ไม่รับประทานอาหารในเวลาเดียวกัน [147,150] บุคคลที่มีภาวะฮีโมโครมาโตซิสทางพันธุกรรมซึ่งมีแนวโน้มที่จะดูดซึมธาตุเหล็กในอาหารและอาหารเสริมในปริมาณที่มากเกินไป มีความเสี่ยงที่จะมีธาตุเหล็กมากเกินไป [154] กลูตามีนเป็นกรดอะมิโนที่มีมากที่สุดในกล้ามเนื้อ เลือด และแหล่งรวมของกรดอะมิโนอิสระในร่างกาย มันถูกสังเคราะห์ในร่างกายเป็นหลักจาก BCAAs และผู้ใหญ่บริโภคอาหารที่มีโปรตีนประมาณ 3–6 กรัมต่อวัน [139,140] กลูตามีนเป็นโมเลกุลสำคัญในกระบวนการเผาผลาญและการผลิตพลังงาน และมีส่วนช่วยไนโตรเจนสำหรับปฏิกิริยาทางชีวเคมีที่สำคัญหลายอย่าง [141] เป็น EAA สำหรับผู้ป่วยวิกฤต เมื่อความต้องการกลูตามีนของร่างกายเกินความสามารถในการผลิตในปริมาณที่เพียงพอ วิธีปฏิบัติทั่วไปสำหรับการเสริมครีเอทีนในผู้ใหญ่ โดยไม่คำนึงถึงเพศหรือขนาดร่างกาย ประกอบด้วยระยะการโหลดเป็นเวลา 5-7 วัน เมื่อผู้ใช้บริโภคครีเอทีนโมโนไฮเดรต 20 กรัม/วัน โดยแบ่งเป็น four ส่วนๆ ละ 5 กรัม ตามด้วยระยะบำรุงรักษาที่ 3 –5 กรัม/วัน [ ] ในบางการศึกษา ปริมาณการให้ยาขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัว (เช่น zero.3 ก./กก.) [114] แนวทางการเสริมครีเอทีนอีกวิธีหนึ่งประกอบด้วยการรับประทานครั้งเดียวประมาณ 3–6 กรัม/วัน (0.03–0.1 กรัม/น้ำหนักตัวกิโลกรัม) เป็นเวลา three ถึง 4 สัปดาห์โดยไม่มีระยะการโหลด เพื่อสร้างผลกระทบต่อการยศาสตร์ [112,114,119] บุคคลมีการตอบสนองที่แตกต่างกันต่อการเสริมครีเอทีน โดยขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น อาหารและเปอร์เซ็นต์สัมพัทธ์ของเส้นใยกล้ามเนื้อประเภทต่างๆ [114,119] ตัวอย่างเช่น ผู้ที่เป็นมังสวิรัติซึ่งมีครีเอทีนในกล้ามเนื้อส่วนล่าง อาจตอบสนองต่ออาหารเสริมได้ดีกว่าผู้รับประทานเนื้อสัตว์ โดยรวมแล้ว ครีเอทีนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในระหว่างการทำกิจกรรมที่มีความเข้มข้นสูงและต่อเนื่องเป็นระยะสั้นๆ ซ้ำๆ เช่น การวิ่งระยะสั้นและการยกน้ำหนัก โดยที่พลังงานสำหรับการออกกำลังกายแบบไม่ใช้ออกซิเจนส่วนใหญ่มาจากระบบพลังงาน ATP-creatine ฟอสเฟตเป็นหลัก [38,114]

Mom’s Meals NourishCare มุ่งมั่นที่จะพัฒนาสุขภาพด้วยโภชนาการ และให้บริการโซลูชั่นด้านโภชนาการทั่วประเทศมานานกว่า 14 ปี Pack-m-Ups ทำจากวัสดุที่ทนทาน ยืดหยุ่น และโปร่งใส คุณจึงสามารถดูยาของคุณได้ทันที และคุณสามารถปรับแต่งพื้นผิวการเขียนด้วยปากกาหรือปากกามาร์กเกอร์ เพื่อเตือนตัวเองถึงวันและเวลาที่ต้องรับประทานยา ดังนั้น ทิ้งกล่องยาไว้ที่บ้าน และใช้ Pack-m-Ups เมื่อคุณออกไปข้างนอก ที่ทำงาน ช็อปปิ้ง หรือเพื่อทำธุรกิจหรือท่องเที่ยวระยะยาว ผู้ผลิตตามสัญญาอาหารเสริมชนิดผงสามารถเผชิญกับความท้าทายต่างๆ ได้ เช่น การรับรองคุณภาพวัตถุดิบที่สม่ำเสมอ การดำเนินการในกระบวนการผลิตที่ซับซ้อน การยืดอายุการเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ และการปฏิบัติตามมาตรฐานด้านกฎระเบียบ การวิจัยอย่างละเอียดถี่ถ้วนเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง และเลือกผู้ผลิตตามสัญญาที่มีประสบการณ์ซึ่งจะสามารถเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้ได้อย่างราบรื่น การเลือกผู้ผลิตที่มีประวัติที่ได้รับการพิสูจน์แล้วทำให้มั่นใจได้ว่าความท้าทายเหล่านี้จะถูกรวมเข้ากับขั้นตอนการปฏิบัติงานมาตรฐานอย่างมีประสิทธิผล โดยขจัดสิ่งเหล่านั้นเป็นอุปสรรค สิ่งสำคัญคือต้องทำงานร่วมกับผู้ผลิตตามสัญญาอาหารเสริมซึ่งมีนักวิทยาศาสตร์ด้านรสชาติเป็นพนักงาน เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญในการปรับแต่งสูตรเพื่อดึงดูดต่อมรับรสและประสาทรับกลิ่น Lorem Ipsum เป็นเพียงข้อความจำลองของอุตสาหกรรมการพิมพ์และการเรียงพิมพ์ Lorem Ipsum เป็นข้อความจำลองมาตรฐานของอุตสาหกรรมนับตั้งแต่ช่วงปี 1500 เมื่อเครื่องพิมพ์ที่ไม่รู้จักเอาเครื่องพิมพ์ไปสับเปลี่ยนเพื่อสร้างหนังสือตัวอย่าง มันอยู่มาได้ไม่เพียงแค่ห้าศตวรรษเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการก้าวกระโดดไปสู่การเรียงพิมพ์แบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ได้รับความนิยมในช่วงทศวรรษปี 1960 ด้วยการเปิดตัวแผ่น Letraset ที่มีข้อความ Lorem Ipsum และล่าสุดกว่านั้นคือซอฟต์แวร์เผยแพร่บนเดสก์ท็อปอย่าง Aldus PageMaker รวมถึง Lorem Ipsum เวอร์ชันต่างๆ ด้วย สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าคำกล่าวอ้างหลายประการที่บริษัทอาหารเสริมด้านการกีฬาทำนั้นไม่ได้รับการพิสูจน์ เป้าหมายของบริษัทคือการขายอาหารเสริมให้มากขึ้น และการกล่าวอ้างของพวกเขาอาจทำให้เข้าใจผิดได้ หากคุณกำลังพิจารณาที่จะเริ่มอาหารเสริมเพื่อการกีฬา อย่าลืมปรึกษาแพทย์ก่อน

การให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักกีฬา การปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารถือเป็นสิ่งสำคัญ เช่นเดียวกับการให้คำแนะนำส่วนบุคคล และรับประกันความเข้ากันได้กับสภาวะสุขภาพของแต่ละบุคคล การใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินรวมอย่างมีกลยุทธ์ต้องคำนึงถึงจังหวะเวลา เพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่โดยรวมของนักกีฬา ตั้งแต่ปี 1987 Musashi ได้ช่วยเหลือความต้องการด้านประสิทธิภาพของนักกีฬาชั้นยอดไปจนถึงนักกีฬาในชีวิตประจำวัน ค่าที่แสดงด้านล่างอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดดูฉลากผลิตภัณฑ์หรือบรรจุภัณฑ์เพื่อดูข้อมูลส่วนผสม สารก่อภูมิแพ้ และสารอาหารที่เป็นปัจจุบันที่สุด Australian Institute of Sport แนะนำให้นักกีฬาใช้ Tribulus terrestris โดยสังเกตว่าอาหารเสริมตัวนี้และสารกระตุ้นฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนอื่นๆ ที่อ้างว่าถูกห้ามจากการแข่งขันกีฬา หรือมีความเสี่ยงสูงที่จะถูกปนเปื้อนด้วยสารที่หากรับประทานเข้าไปอาจนำไปสู่ยาที่เป็นบวกได้ ผลการตรวจคัดกรอง [196]

โปรตีนในรูปแบบเม็ดเป็นที่ชื่นชอบของนักเพาะกายและนักออกกำลังกายที่กระตือรือร้นมานานแล้ว โดยทั่วไปแล้วแคปซูลโปรตีนจะใช้เพื่อเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนและช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อ โดยพื้นฐานแล้ว พวกมันเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ใช้เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณ Creatine ซึ่งเป็นอาหารเสริมออกกำลังกายที่มีชื่อเสียงสำหรับนักคริกเก็ต ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและพละกำลัง ซึ่งมีความสำคัญต่อประสิทธิภาพสูงสุดในสนาม การผสมผสานครีเอทีนเข้ากับกิจวัตรประจำวันช่วยให้นักคริกเก็ตได้รับโปรตีนเสริมที่จำเป็นเพื่อสนับสนุนการฝึกซ้อมและตอบสนองความต้องการ BCAAs ซึ่งมักใช้เป็นอาหารเสริมก่อนออกกำลังกายในหมู่นักคริกเก็ต ส่งเสริมการฟื้นฟูและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การใช้เป็นอุปกรณ์สนับสนุนภายในการออกกำลังกายช่วยรักษาระดับพลังงานในระหว่างการฝึกซ้อมที่เข้มข้น ช่วยให้นักกีฬาสามารถเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในสนามได้ มีผงโปรตีนวีแก้นมากมายสำหรับผู้หญิง และการเลือกชนิดที่เหมาะสมนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการและความชอบส่วนบุคคลของคุณ ผงโปรตีนวีแก้นที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง ได้แก่ Garden of Life, Vega, Sunwarrior และ Orgain ผงโปรตีนเหล่านี้ทำจากแหล่งจากพืชและปราศจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เมื่อเลือกอาหารเสริมโปรตีน ผู้หญิงควรคำนึงถึงประเภทของโปรตีนที่ใช้ เช่น เวย์ เคซีน ถั่วเหลือง หรือโปรตีนจากพืช นอกจากนี้ยังควรคำนึงถึงปริมาณโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภค ปริมาณคาร์โบไฮเดรตและไขมัน และการมีอยู่ของสารก่อภูมิแพ้หรือสารให้ความหวานเทียม

ออกแบบมาเพื่อเติมเต็มช่องว่างที่เกิดจากการควบคุมอาหารสมัยใหม่ สูตรอาหารสุดพิเศษของเราผสมผสานเทคนิคโบราณ เช่น การหมัก เข้ากับส่วนผสมที่ได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์แล้ว เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คุณรู้สึกได้จริงๆ เรารู้สึกประหลาดใจกับรสชาติผลไม้ของผงนี้ นักชิมบางคนสงสัยเกี่ยวกับต้นกำเนิดจากทะเลและกังวลว่ามันจะมีกลิ่นคาว แต่นั่นไม่ได้เป็นเช่นนั้นอย่างแน่นอน มีความหวานเหมือนบลูเบอร์รี่ พร้อมด้วยสัมผัสของผลไม้เมืองร้อนและความเป็นกรดที่ปกปิดรสชาติของคอลลาเจน คอลลาเจนที่เรียกว่า ‘เปลือย’ นี้ควรจะมีรสชาติที่เป็นกลาง เราคิดว่ามันมีรสชาติที่กรอบและชัดเจน (คล้ายกับน้ำแตงกวา) ที่เราชอบดื่มมาก คงจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ไม่ชอบอาหารเสริมรสหวาน หากคุณชอบของหวาน คุณสามารถปั่นเป็นสมูทตี้ได้

หากหลังจากใช้นิสัยการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพแล้ว คุณยังไม่เห็นผลลัพธ์การลดน้ำหนักที่คุณหวังไว้ ให้ปรึกษาแพทย์หรือนักโภชนาการก่อนที่จะสั่งโปรแกรมลดน้ำหนัก แผนหรือควบคุมอาหารใดๆ พวกเขาสามารถช่วยพัฒนาแผนการรักษาที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสำหรับคุณ โปรดจำไว้ว่าอาหารเสริมลดน้ำหนักที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์นั้นไม่เหมือนกับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ซึ่งออกแบบมาเพื่อรักษาผู้ที่เป็นโรคอ้วน หรือที่เรียกว่ายาลดความอ้วน ยาเหล่านี้สามารถเป็นส่วนหนึ่งของแผนการรักษาโรคอ้วนได้ สมาคมแพทยศาสตร์โรคอ้วน กล่าว และความปลอดภัยและประสิทธิภาพของยาเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากการทดลองทางคลินิกแบบสุ่ม เนื่องจากสตรีวัยหมดประจำเดือนมีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ การลดความเสี่ยงต่อการเกิดลิ่มเลือดจึงเป็นสิ่งสำคัญ การศึกษาชิ้นหนึ่งตีพิมพ์ในปี 2022 ใน Clinical and Translational Science พบว่าการเสริมกรดไขมันโอเมก้า three ในสตรีวัยหมดประจำเดือนสามารถช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดลิ่มเลือดอุดตันได้ ตามแนวทางการบริโภคอาหารของสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน ผู้หญิงอายุ fifty one ปีขึ้นไปต้องการไฟเบอร์ 22 กรัมต่อวัน ผักและผลไม้ ธัญพืชไม่ขัดสี ถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช ให้ใยอาหาร

ข่าวดีก็คือ นอกเหนือจากการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายแล้ว ยังมีวิตามินและสารอาหารหลายชนิดที่เมื่อรับประทานเป็นอาหารเสริมอาจช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้ การลดน้ำหนักเป็นเป้าหมายร่วมกันสำหรับหลาย ๆ คน เนื่องจากไลฟ์สไตล์ที่ต้องอยู่ประจำที่มากขึ้น และอาหารที่มีแคลอรี่สูงน่ารับประทาน อาจทำให้การรักษาน้ำหนักให้ดีต่อสุขภาพเป็นเรื่องที่ท้าทาย ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ตั้งข้อสังเกตว่าการลดน้ำหนักอย่างดีต่อสุขภาพควรครอบคลุมถึงรูปแบบการใช้ชีวิต รวมถึงอาหารที่มีประโยชน์และอุดมด้วยสารอาหาร การเคลื่อนไหวร่างกายเยอะๆ และการจัดการความเครียด ถึงกระนั้น หลายๆ คนก็หันไปหาอาหารเสริมโดยหวังว่าจะช่วยลดน้ำหนักได้มากขึ้น กรดอะมิโนเป็นโมเลกุลในร่างกายที่รวมตัวกันเป็นโปรตีน ในฐานะอนุพันธ์ของกรดอะมิโน ครีเอทีนมีบทบาทสำคัญในการสร้างพลังงานให้กับเซลล์ของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่มีความต้องการพลังงานเพิ่มขึ้น เช่น การอดนอน ภาวะสุขภาพจิตบางอย่าง หรือโรคทางระบบประสาท ขอแนะนำ Animal Clear Whey Protein Isolate – วิธีใหม่ในการเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณ ผงโปรตีนนวัตกรรมของเราสร้างขึ้นโดยการกรองไขมันและแลคโตสออกจากเวย์โปรตีนเข้มข้น ส่งผลให้ได้ไอโซเลทบริสุทธิ์ แตกต่างจากตัวเลือกแบบดั้งเดิม เวย์โปรตีนไอโซเลทใสของเรามีเนื้อสัมผัสที่เรียบเนียนและสดชื่น มอบการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เหมือนใครให้กับกิจวัตรโปรตีนของคุณ อยากลองดูไหม? เราทุกคนรู้ดีว่าการซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในระหว่างการฟื้นตัว ด้วยเหตุนี้คุณจึงต้องนำกรดอะมิโนเข้าสู่กล้ามเนื้อโดยเร็วที่สุดเพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ

Protein supplement tablets

ครีเอทีน โมโนไฮเดรต ซึ่งมีครีเอทีน 88% โดยน้ำหนัก เป็นรูปแบบที่ใช้กันอย่างแพร่หลายและมีการศึกษามากที่สุด [112,114,123] ครีเอทีนรูปแบบอื่นๆ ซึ่งมักจะมีราคาแพงกว่า (เช่น ครีเอทีนเอทิลเอสเทอร์, ครีเอทีนอัลฟา-คีโตกลูตาเรต และครีเอทีนในรูปแบบบัฟเฟอร์) ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ว่ามีความสามารถที่เหนือกว่าในครีเอทีนโมโนไฮเดรตในการเพิ่มระดับครีเอทีนของกล้ามเนื้อ การย่อยได้ ความคงตัวของผลิตภัณฑ์ หรือ ความปลอดภัย [73,112,123]. อาหารเสริม BCAA มากถึง 20 กรัม/วันในปริมาณที่แบ่งดูเหมือนจะปลอดภัย [75] สำหรับลิวซีนเพียงอย่างเดียว การศึกษาแนะนำว่าขีดจำกัดบนของการบริโภคที่ปลอดภัยคือ 500 มก./กก. จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสริมเบทาอีนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพประเภทต่างๆ โปรโตคอลการฝึกอบรมและการออกกำลังกายในระหว่างการเล่นกีฬาเฉพาะอย่างก่อนที่จะสามารถให้คำแนะนำสำหรับการใช้งานได้ [71] ผลการศึกษาส่วนใหญ่แนะนำว่าอาร์จินีนสูงถึง 9 กรัม/วันเป็นเวลาหลายวันหรือหลายสัปดาห์นั้นปลอดภัยและยอมรับได้ดี ในขนาด 9–30 กรัม/วัน อาการไม่พึงประสงค์ที่รายงานบ่อยที่สุดคืออาการไม่สบายทางเดินอาหาร เช่น ท้องร่วงและคลื่นไส้ และความดันโลหิตลดลงเล็กน้อย [33,36,37] ความปลอดภัยในการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอาร์จินีนขนาดสูงเป็นเวลานานกว่า 3 เดือนไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด [33] Ammo Labz มีพื้นที่ที่แตกต่างเมื่อพูดถึงซัพพลายเออร์โปรตีนที่ดีที่สุดในอินเดีย Ammo Labz มีฐานแฟนคลับที่มีเอกลักษณ์และผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้รับการแนะนำอย่างสูงจากผู้ใช้ของเรา ผู้รักการออกกำลังกายที่ต้องการเริ่มต้นหรือกำหนดเส้นทางการออกกำลังกายต้องเพิ่ม Ammo Labz ในชีวิตประจำวันเนื่องจากเป็นอาหารเสริมที่ทรงพลังที่สุดชนิดหนึ่ง นอกจากนี้ การทบทวนในปี 2020 ยังชี้ให้เห็นว่าผู้คนควรเพิ่มโปรตีนจากพืชมากขึ้นในอาหารเพื่อลดความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ

เนื่องจากโปรตีนผงจัดเป็นอาหารเสริม จึงไม่ได้รับการควบคุมโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเช่นเดียวกับอาหาร และด้วยเหตุนี้ การเลือกผงโปรตีนที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามจึงเป็นสิ่งสำคัญ มองหาใบรับรองการทดสอบของบุคคลที่สามจากแหล่งที่เชื่อถือได้ เช่น USP หรือ NSF เมื่อคุณซื้ออาหารเสริม Scitron เป็นแบรนด์ที่ได้รับการรับรองจาก Labdoor และ Eurofins เวย์โปรตีนขั้นสูงเป็นผงโปรตีนที่อินเดียชื่นชอบตลอดกาล หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับรอง Labdoor ให้โปรตีนสมบูรณ์ 1 กรัมจากนมและใยอาหาร 1 กรัมต่อ 6 เม็ดที่รับประทาน เม็ดพีคโปรตีน/ไฟเบอร์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ของ Hillestad ได้รับการปรุงแต่งรสตามธรรมชาติและให้ความหวานด้วยฟรุกโตส (น้ำตาลผลไม้) ทำให้กรุบกรอบและรสชาติอร่อยกว่าที่เคย อาหารเสริมโปรตีนมักถูกโฆษณาว่าเป็นวิธีสร้างกล้ามเนื้อ แต่คนส่วนใหญ่ได้รับโปรตีนทั้งหมดที่ต้องการจากอาหาร ระดับโปรตีนที่สูงเกินไปในอาหารยังส่งผลให้การบริโภคอาหารที่เป็นประโยชน์อื่นๆ ลดลง เช่น ผลไม้ ผัก และพืชตระกูลถั่วที่มีเส้นใยสูงซึ่งร่างกายใช้เพื่อป้อนและรักษาแบคทีเรียในลำไส้ ปริมาณโปรตีนของอาหารเสริมก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาเช่นกัน มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนอย่างน้อย 20 กรัมต่อมื้อ อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าการมีโปรตีนมากขึ้นไม่ได้หมายความว่าดีขึ้นเสมอไป โปรตีนที่มากเกินไปอาจทำให้ไตและตับเกิดความเครียดได้

นักวิจัยยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าเมื่อโปรตีนเกิน 1.6 กรัม (กรัม) ต่อกิโลกรัม (กก.) ของน้ำหนักตัว (หรือ zero.73 กรัมต่อน้ำหนักตัวปอนด์ (ปอนด์)) ผู้เข้าร่วมจะไม่ได้รับประโยชน์เพิ่มเติมใดๆ การเสริมโปรตีนมีประสิทธิภาพเท่าเทียมกันในผู้ชายและผู้หญิง อย่างไรก็ตาม ประสิทธิภาพอาจลดลงตามอายุ เนื่องจากผู้สูงอายุมีความต้องการโปรตีนสูงกว่าคนอายุน้อยกว่า มีผงโปรตีนหลายยี่ห้อที่ออกแบบมาสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ แบรนด์ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง ได้แก่ Garden of Life, Vega, IdealFit, Tone It Up และ FitMiss อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องเลือกผงโปรตีนที่ตรงกับความต้องการและเป้าหมายส่วนบุคคลของคุณ

การตรวจสอบว่าแบรนด์อาหารเสริมปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติที่ดีในการผลิตจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าเอกลักษณ์ ความแข็งแกร่ง คุณภาพ และความบริสุทธิ์ของผลิตภัณฑ์นั้นถูกต้องแม่นยำ แม้ว่าผู้ผลิตทุกรายจะได้รับการคาดหวังให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ GMP แต่การได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP หมายความว่าพวกเขาได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ดังกล่าวจริงๆ รายได้สำหรับภูมิศาสตร์ที่ระบุคือมูลค่าการบริโภคที่เป็นรายได้ที่สร้างโดยองค์กรในภูมิศาสตร์ที่ระบุภายในตลาด โดยไม่คำนึงถึงสถานที่ผลิต โดยไม่รวมรายได้จากการขายต่อในห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะเพิ่มเติมในห่วงโซ่อุปทานหรือเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์อื่นๆ หากคุณรู้สึกท้องอืดหรือมีอาการท้องผูก คุณต้องลองใช้เวย์โปรตีนย่อยซินไบโอติกของ Scitron ที่มีโปรไบโอติก CFU 1 พันล้าน CFU และพรีไบโอติกผสมผสาน ซึ่งจะช่วยให้คุณย่อยโปรตีนได้อย่างง่ายดาย เราขอแนะนำให้คุณกินหญ้าโดยไม่รู้สึกผิดโดยผสมผสานของว่างที่มีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ และคาร์โบไฮเดรตต่ำเข้าไว้ในอาหารประจำวันของคุณ พัฟรสเหล่านี้จะทำ ความน่าเชื่อถือของชิป Tortilla เหล่านี้อาจยังห่างไกลจากผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีนที่อาวุโสที่สุดด้วยซ้ำ พวกเขามีรสชาติเหมือนชิป Tortilla ทั่วไป – ความหมายดี – ในขณะที่มีโปรตีนมากกว่า 15 กรัมและมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันเพียง 5 กรัมเท่านั้น ของว่างนี้จึงมีไว้เพื่อประโยชน์และการตัดที่เป็นมิตรกับคีโต

แมงกานีสเป็นแร่ธาตุสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการสร้างกระดูกและการเผาผลาญกรดอะมิโน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต และคอเลสเตอรอล คุณต้องการแมงกานีสเพื่อช่วยสร้างคอลลาเจน ซึ่งเป็นเนื้อเยื่อเกี่ยวพันที่ยึดร่างกายของคุณเข้าด้วยกัน ส่งเสริมสุขภาพของกระดูกและข้อต่อ และช่วยให้กล้ามเนื้อและผิวหนังตึง อีกทั้งยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งครีเอทีนช่วยสร้างสารประกอบอะดีโนซีน ไตรฟอสเฟต (ATP) “ATP เป็นแหล่งพลังงานของร่างกาย และเมื่อ [มัน] หมดลงในกล้ามเนื้อ ความเหนื่อยล้าก็เริ่มเกิดขึ้น” Destini Moody นักโภชนาการด้านกีฬาที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจาก Garage Gym Reviews และหัวหน้าฝ่ายโภชนาการเพื่อประสิทธิภาพของทีม NBA G League Ignite กล่าว . เมื่อเพิ่มครีเอทีนลงในกล้ามเนื้อ (ในรูปของอาหารหรืออาหารเสริมครีเอทีน) จะช่วยสร้าง ATP ได้เร็วขึ้น ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายได้ Moody กล่าว สาหร่ายเกลียวทองเป็นอาหารที่อุดมด้วยสารอาหารซึ่งประกอบด้วยวิตามิน แร่ธาตุ กรดอะมิโน โคเอ็นไซม์ และสารต้านอนุมูลอิสระหลากหลายชนิดอย่างน่าประหลาดใจ เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีและให้กรดอะมิโนที่จำเป็น ผงโปรตีน Vega Sport ประกอบด้วยโปรตีน 30 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค จากโปรตีนถั่ว โปรตีนเมล็ดฟักทอง โปรตีนเมล็ดทานตะวัน และโปรตีนอัลฟัลฟ่า และให้กรดอะมิโนลิวซีน 2.four กรัม ซึ่งจำเป็นต่อการสร้างและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนนี้ยังได้รับการรับรองจาก NSF สำหรับกีฬาอีกด้วย ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณเป็นนักกีฬา

ครีเอทีนที่มนุษย์สร้างขึ้นมีจำหน่ายในรูปแบบผงหรือยาเม็ด และจำหน่ายในรูปแบบแท่งพลังงานและเครื่องดื่มผสม การศึกษาพบว่าสามารถช่วยนักกีฬาที่เล่นกีฬาที่มีการออกกำลังกายหนักต่อเนื่องช่วงสั้นๆ โดยใช้เวลาพักฟื้นสั้น (เช่น การวิ่งระยะสั้นและยกน้ำหนัก) โปรตีนเชคมีราคาและคุณภาพแตกต่างกันไป สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) ไม่ได้ควบคุมผงโปรตีน เราขอแนะนำ Vital Proteins Collagen Peptides Powder สำหรับผู้หญิงที่กำลังมองหาอาหารเสริมโปรตีนระดับพรีเมียมที่จะช่วยปรับปรุงความชุ่มชื้นของผิวและการเคลื่อนไหวของข้อต่อ เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากผงคอลลาเจน ให้เติมลงในเครื่องดื่มหรือจานที่คุณต้องการ และผสมให้เข้ากันจนละลายหมด ดื่มทุกวันเพื่อสุขภาพผิว ข้อต่อ และกระดูกที่ดี เราใช้เวลาหลายชั่วโมงในการค้นคว้าและทดสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนต่างๆ เพื่อระบุผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามเกณฑ์สำหรับการเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง ในส่วนต่อไปนี้ เราจะนำเสนอตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเราและอธิบายว่าเหตุใดจึงโดดเด่นจากที่อื่นๆ ผู้เชี่ยวชาญหลายคนแนะนำว่าอย่ารับประทานอาหารเสริมที่มีกรดอะมิโนตัวเดียว กรดอะมิโนที่มีผลข้างเคียงแย่ที่สุดหากคุณรับประทานมากเกินไป ได้แก่ เมไทโอนีน ซีสเตอีน และฮิสทิดีน

การเลือกผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนแบบเคี้ยวที่เหมาะสมจะต้องคำนึงถึงข้อจำกัดด้านอาหาร เป้าหมายด้านสุขภาพ และรสนิยมส่วนบุคคล การตรวจสอบรายการส่วนผสมเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านสุขภาพของแต่ละบุคคล และต้องปรึกษากับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพหากจำเป็น การรวมเม็ดโปรตีนแบบเคี้ยวได้เกรด GNC เข้ากับแผนการรักษาสุขภาพสามารถช่วยในการพัฒนาและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะหลังการออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้นเนื่องจากวิถีชีวิตหรือการเปลี่ยนแปลงทางสรีรวิทยา เช่น การเจริญเติบโต การตั้งครรภ์ หรือวัยชรา ความสะดวกของอาหารเคี้ยวช่วยให้ผสานเข้ากับกิจวัตรประจำวันได้ง่าย ทำให้มั่นใจได้ว่าจะได้รับโปรตีนอย่างสม่ำเสมอ โปรตีนเม็ดเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีผงโปรตีนในรูปแบบเม็ดหรือแคปซูล มีจำหน่ายทั่วไปตามร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพ ร้านค้าปลีกออนไลน์ และแม้แต่ร้านขายยา นอกจากนี้ กรดอะมิโนจำเป็นใน AMINO 2000 ยังช่วยป้องกันการสลายตัวของเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อได้ดี โดยเฉพาะเมื่อได้รับแคลอรี่ต่ำและระหว่างออกกำลังกาย AMINO 2000 เป็นอาหารเสริมกรดอะมิโนรูปแบบอิสระระดับพรีเมียมที่ดูดซึมได้อย่างรวดเร็วและเหมาะสำหรับผู้ที่กระตือรือร้นที่ต้องการเร่งการฟื้นตัวและส่งเสริมการเติบโตของกล้ามเนื้อ Alibaba.com นำเสนอผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์โปรตีนหลากหลายประเภทเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย แพลตฟอร์มดังกล่าวเชื่อมโยงผู้ซื้อกับซัพพลายเออร์ที่มีชื่อเสียง เพื่อให้มั่นใจถึงประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ราบรื่น ด้วยการมุ่งเน้นไปที่ความพึงพอใจของลูกค้า Alibaba.com อำนวยความสะดวกในการค้นหาตัวเลือกยาเม็ดเวย์โปรตีนที่หลากหลาย โดยไม่ต้องวุ่นวายกับการซื้อของแบบดั้งเดิม

เป้าหมายทางโภชนาการรายวันสำหรับกลุ่มอายุ-เพศ โดยพิจารณาจากการบริโภคอาหารอ้างอิงและคำแนะนำแนวทางการบริโภคอาหาร (n.d.) หากเป้าหมายของคุณคือการลดน้ำหนักเป็นหลัก เมื่อคุณรับประทานโปรตีน ยาเม็ดอาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า ยาเม็ดมีแคลอรี่น้อยลงอีกครั้ง แต่คุณยังได้รับประโยชน์จากการเพิ่มโปรตีนในอาหารของคุณ เวย์มักใช้เพราะเป็นโปรตีนนมที่ละลายน้ำได้และผสมได้ง่าย มันเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ นั่นหมายความว่ามีกรดอะมิโนครบทั้งเก้าชนิด คุณสามารถนึกถึงกรดอะมิโนได้เหมือนกับตัวอักษร เมื่อคุณรวมตัวอักษรในรูปแบบต่างๆ คุณจะสร้างคำที่แตกต่างกัน เช่นเดียวกับกรดอะมิโน เมื่อคุณรวมพวกมันเข้าด้วยกันในรูปแบบต่างๆ คุณจะสร้างโปรตีนที่แตกต่างกัน ชุดสมุนไพรนี้มีพฤกษศาสตร์ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารอาหารที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง อาหารเสริมสมุนไพรเหล่านี้สามารถช่วยร่างกายของคุณในการปกป้องตัวเองจากภัยคุกคามภายนอก ผู้เข้ารับการทดลองจากทั้งสองกลุ่มจะได้รับภาชนะแต่ละกล่องบรรจุอาหารเสริมโปรตีนหรือยาหลอก 600 กรัม ผู้ทดลองจะได้รับคำแนะนำให้รับประทานผลิตภัณฑ์เสริมในขนาด 20 กรัม ในนม 200 มล.

อาหารเสริมกรดอะมิโนบางชนิดอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่รุนแรง ยังมีการศึกษาระยะยาวไม่เพียงพอที่จะทราบว่าอาหารเสริมกรดอะมิโนปลอดภัยสำหรับวัยรุ่นหรือไม่ กรดอะมิโนซึ่งเป็นส่วนประกอบของโปรตีนช่วยสร้างกล้ามเนื้อ กรดอะมิโนที่ใช้เป็นอาหารเสริม ได้แก่ กลูตาไธโอน ซิสเทอีน อาร์จินีน ลิวซีน กลูตามีน และซิทรูลีน โดยปกติจะขายเป็นยาเม็ดหรือผง อาหารเสริมสำหรับการกีฬา ได้แก่ ยาเม็ด ผง หรือเครื่องดื่มที่ใช้ในการสร้างกล้ามเนื้อ ลดน้ำหนัก หรือเพิ่มความทนทาน

การทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม three รายการในชายหนุ่มและวัยกลางคนทั้งหมด 95 คน และหญิงสาว 21 คน แทบไม่มีหลักฐานว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกำมะหยี่เขากวางช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพแบบแอโรบิกหรือแบบไม่ใช้ออกซิเจน ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ หรือความอดทน [125,126] หนึ่งในการทดลองสุ่มชายที่กระตือรือร้น 38 คน อายุ 19-24 ปี ให้รับประทานสารสกัดกวาง-เขากวาง-กำมะหยี่ 300 มก./วัน ผงกวาง-เขากวาง-กำมะหยี่ 1.5 กรัม/วัน หรือยาหลอกและเริ่มให้ยาเพิ่มขนาดและ โปรแกรมการฝึกความอดทน [126]. ABINTRA® เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเฉพาะทางที่คิดค้นขึ้นโดยเฉพาะเพื่อให้ผู้ป่วยได้รับสารอาหารที่จะช่วยส่งเสริมการสมานแผล ประกอบด้วยอาร์จินีน กลูตามีน เวย์โปรตีน วิตามินและแร่ธาตุต้านอนุมูลอิสระ ในปริมาณที่ใช้ในการรักษาเพื่อส่งเสริมการสังเคราะห์เนื้อเยื่อและการรักษาบาดแผล ปริมาณที่แนะนำต่อวันสำหรับผู้ใหญ่อายุ 19 ปีขึ้นไป ปริมาณโปรตีนที่แนะนำต่อวันคือ 56 กรัมสำหรับผู้ชาย และ forty six กรัมสำหรับผู้หญิง อาจเป็นเรื่องยากสำหรับผู้หมิ่นประมาทและมังสวิรัติบางคนที่จะบริโภคในปริมาณเหล่านี้ แต่สำหรับผู้ที่บริโภคดังกล่าว ผงโปรตีน Ammo Labz มอบวิธีแก้ปัญหาให้กับคุณที่นี่ ผงโปรตีน Ammo Labz ช่วยชีวิตนักกีฬา นักยกน้ำหนัก ผู้สูงอายุ และผู้ที่ป่วยเป็นโรคเรื้อรัง ให้บริโภคโปรตีนมากกว่าที่แนะนำบ่อย

แคปซูลโปรตีนเป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนและการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ โดยพื้นฐานแล้วเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทหนึ่งที่สามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนที่มีอยู่ของคุณและให้แน่ใจว่าคุณได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการเพื่อส่งเสริมการพัฒนากล้ามเนื้อตามธรรมชาติ สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่า AMINO 2000 มีกรดอะมิโนรูปแบบอิสระ ซึ่งหมายความว่าแทบไม่ต้องย่อยอาหารและเข้าสู่การไหลเวียนอย่างรวดเร็ว ทำให้ AMINO 2000 เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการได้รับประโยชน์จากเวย์โปรตีนไอโซเลท แต่มีปัญหาในการย่อยอาหารเมื่อรับประทานเวย์โปรตีนเสริมชนิดผง การศึกษาในมนุษย์ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในห้องปฏิบัติการ ไม่ใช่ในคนที่เล่นกีฬาจริงๆ การศึกษาเบื้องต้นแสดงให้เห็นว่าอาหารเสริมครีเอทีนจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงและมวลกล้ามเนื้อในระหว่างการออกกำลังกายระยะสั้นที่มีความเข้มข้นสูง เช่น การยกน้ำหนัก ในการศึกษาเหล่านี้ ผลลัพธ์เชิงบวกมักพบในคนหนุ่มสาวอายุประมาณ 20 ปี นักวิจัยยังไม่ชัดเจนว่าการเสริมครีเอทีนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างไร แต่อาจทำให้ร่างกายใช้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในระหว่างออกกำลังกายและเพิ่มการผลิตกล้ามเนื้อ จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม เมื่อใช้โดยนักเพาะกายเท่านั้น ผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการกีฬาเป็นประจำในการดูแลสุขภาพและการออกกำลังกาย และอุตสาหกรรมนี้กำลังเฟื่องฟูไปทั่วโลก โปรตีนเชค ผง แท่ง และยาเม็ดกำลังวางตลาดให้กับผู้ที่ออกกำลังกายทั่วไป โดยเป็นส่วนสำคัญในการทำให้ร่างกายแข็งแรง ผลการศึกษาล่าสุดพบว่าผู้ที่ไปออกกำลังกายมากกว่าครึ่งบริโภคโปรตีนเสริมเป็นประจำในการออกกำลังกาย แม้ว่าโปรตีนจะเป็นสารอาหารสำคัญที่เราขาดไม่ได้ แต่อาหารเสริมเหล่านี้อาจไม่จำเป็นเท่าที่เราเชื่อ จากการศึกษาครั้งนี้สรุปได้ว่าการเสริมโปรตีนมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการส่งเสริมสุขภาพโดยทั่วไปและความเป็นอยู่ที่ดีในผู้ใหญ่ สามารถช่วยควบคุมน้ำหนักได้ด้วยการปรับเปลี่ยนโภชนาการบางอย่าง เนื่องจากพบว่าสามารถลดค่าดัชนีมวลกาย รอบสะโพก รอบเอว % ไขมันในร่างกายได้ ช่วยให้มั่นใจได้ถึงการปรับปรุงกิจกรรมที่มีพลังงานสูงและความจุแบบแอโรบิก การรักษาด้วยการเสริมโปรตีนทำให้แน่ใจได้ว่าสามารถปรับปรุงคุณภาพชีวิต พฤติกรรมการย่อยอาหาร และยังปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับอีกด้วย เปอร์เซ็นต์กล้ามเนื้อโครงร่างดีขึ้นโดยวัดจากการศึกษาความต้านทาน ปริมาณโปรตีนที่แนะนำในแต่ละวันสำหรับผู้ชายจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น อายุ น้ำหนัก และระดับกิจกรรม โดยทั่วไปผู้ชายควรบริโภคโปรตีนประมาณ 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม อย่างไรก็ตาม บุคคลที่ออกกำลังกายเป็นประจำหรือฝึกความแข็งแกร่งอาจต้องการโปรตีนในปริมาณที่สูงกว่าเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการซ่อมแซม

ไม่มีเวลาที่ดีที่สุดในการรับประทานครีเอทีน คุณเพียงแค่ต้องรับประทานก่อนหรือหลังการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นตอนเช้า บ่าย หรือกลางคืน ตามที่ Feder และ Larson กล่าว หากครีเอทีนทำให้เกิดปัญหาในกระเพาะอาหาร Larson แนะนำให้รับประทานพร้อมกับมื้ออาหาร เมื่อพูดถึงการค้นหาอาหารเสริมครีเอทีนที่เหมาะกับคุณ มีตัวเลือกมากมายให้เลือก เราได้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านสุขภาพของ Forbes เพื่อรับคำแนะนำดีๆ เพื่อช่วยให้การตัดสินใจของคุณง่ายขึ้นเล็กน้อย เราแบ่งปันแหล่งที่มา การศึกษา และซัพพลายเออร์ของเรา – สิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันที่ได้รับการสนับสนุนจากห่วงโซ่อุปทานที่มองเห็นได้แห่งแรกในประเภทเดียวกัน อาจเกิดผลข้างเคียง เช่น ตะคริว ท้องอืด แก๊สในท้องร่วง เวียนศีรษะ และอาเจียนได้ อาจเกิดอาการแพ้เช่นผื่นและลมพิษได้เช่นกัน หากคุณพบผลเสียใดๆ หลังจากใช้สาหร่ายเกลียวทอง ให้หยุดบริโภคและติดต่อผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณ มีข้อบ่งชี้ว่าสาหร่ายเกลียวทองสามารถช่วยสุขภาพช่องปากของคุณได้ การศึกษาในปี 2013 พบว่าเจลสาหร่ายเกลียวทองที่ทาบนเหงือกสามารถช่วยบรรเทาอาการของโรคปริทันต์อักเสบได้ (โรคเหงือก) นอกจากนี้ยังมีหลักฐานว่าสาหร่ายเกลียวทองสามารถต่อสู้กับพังผืดใต้เยื่อเมือกในช่องปาก (OSMF) ซึ่งเป็นภาวะที่สามารถนำไปสู่รอยโรคมะเร็งในปากได้ อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติม

สำหรับบุคคลที่มีสุขภาพดีที่ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมเบต้าอะลานีน ISSN แนะนำให้รับประทานในขนาด 4 ถึง 6 กรัม/วัน โดยแบ่งเป็น 2 กรัมหรือน้อยกว่าเป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ สังคมระบุว่าประโยชน์จะเพิ่มขึ้นหลังจากผ่านไป four สัปดาห์ เมื่อความเข้มข้นของไอโอดีนในกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น 40%–60% [54] แนะนำให้ผู้ใช้รับประทานอาหารเสริมเบต้าอะลานีนพร้อมกับอาหารเพื่อเพิ่มระดับไอโอดีนของกล้ามเนื้อ และใช้ปริมาณที่ต่ำกว่าโดยแบ่งหรือใช้รูปแบบการปลดปล่อยอย่างต่อเนื่องหากเกิดอาชาเกิดขึ้น Ammo Labz เป็นอาหารเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดในตลาดเพื่อเติมพลังและสร้างกล้ามเนื้อของคุณใหม่ Ammo Labz สร้างขึ้นด้วยสมุนไพรและส่วนผสมหายากที่ช่วยเติมพลังให้ร่างกายของคุณด้วยความแข็งแกร่งและพลังอันมหาศาล ส่วนประกอบหนึ่งของกระดูก กล้ามเนื้อ และผิวหนังคือโปรตีน สรุปสั้นๆ ก็คือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Ammo Labz นั้นเป็นอาหารสำหรับร่างกายในการสร้างโมเลกุลอย่างเอนไซม์และฮอร์โมน ตั้งแต่เวย์ไดเอทและโปรตีนวีแกนไปจนถึงอาหารเสริมเพื่อการกีฬาและสมาร์ทบาร์ ผลิตภัณฑ์โภชนาการที่เน้นวิทยาศาสตร์ของเราจะเติมพลังให้กับสมรรถภาพของคุณ ไม่ว่าวันของคุณจะเป็นอย่างไร เลือกซื้อออนไลน์วันนี้เพื่อค้นหาคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์อันหลากหลายของ PhD อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตมักจะรวมคอลลาเจนกับส่วนผสมอื่นๆ ในอาหารเสริม ส่วนผสมบางอย่างอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพ เช่น สมุนไพรและวิตามินในอาหารเสริมที่ผลิตขึ้นเพื่อสุขภาพของผิวหนัง เล็บ และเส้นผม (29) อาหารเสริมก่อนออกกำลังกายเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีวัตถุประสงค์เพื่อบริโภคก่อนออกกำลังกายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬา โดยทั่วไปจะมีส่วนผสมของส่วนผสมต่างๆ เช่น ครีเอทีนโมโนไฮเดรต ทอรีน แอล-ไทโรซีน แอล-ธีอะนีน เบต้าอะลานีน แอล-ซิทรูลีน และอื่นๆ

มีการทดลองทางคลินิกระยะสั้นเพียงเล็กน้อยเพียงไม่กี่รายการเท่านั้นที่ได้ตรวจสอบ Tribulus terrestris ว่าเป็นยาเสริมการยศาสตร์ [192] และไม่มีเลยตั้งแต่ปี 2550 ในการศึกษาชิ้นหนึ่ง ใช้ยา Tribulus terrestris 10 มก./กก. หรือยาหลอกเป็นเวลา 4 สัปดาห์โดย ผู้ชายอายุ 20-36 ปีไม่ได้เพิ่มระดับฮอร์โมนทั้งสองอย่าง [193] การศึกษาในผู้ชายที่ได้รับการฝึกความต้านทาน 15 คนพบว่าไม่มีความแตกต่างระหว่างผู้ที่รับประทาน Tribulus terrestris หรือยาหลอกขนาด 3.21 มก./กก. เป็นเวลา 8 สัปดาห์ในการปรับปรุงคะแนนการกดบัลลังก์และขาหรือในมวลกล้ามเนื้อ [194] ในผู้เล่นรักบี้ชายยอดเยี่ยม 22 คนที่มีอายุ 19.eight ปีโดยเฉลี่ย ซึ่งได้รับการสุ่มให้รับประทาน Tribulus terrestris ขนาด 450 มก./วัน หรือยาหลอกเป็นเวลา 5 สัปดาห์ อาหารเสริมดังกล่าวไม่ได้ให้ผลที่ดีกว่าต่อความแข็งแรงหรือมวลกายที่ไร้ไขมัน [192]

ยิ่งไปกว่านั้น บทความทบทวนฉบับหนึ่งสรุปว่าการทานอาหารเสริมคอลลาเจนในช่องปากช่วยลดอาการของผู้เข้าร่วมที่เกี่ยวข้องกับโรคข้อเข่าเสื่อม รวมถึงอาการตึง (27) ผู้ที่รับประทานคอลลาเจนเปปไทด์ 5 กรัมต่อวันเป็นเวลา 1 ปีจะมีค่า BMD ในกระดูกสันหลังและโคนขา (กระดูกที่ขาส่วนล่าง) เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับผู้เข้าร่วมที่ได้รับยาหลอก (25) ยิ่งไปกว่านั้น การรับประทานอาหารที่มีสารประกอบจากพืชที่เป็นประโยชน์สูงยังสามารถช่วยปรับปรุงสุขภาพผิวด้วยการลดการอักเสบและป้องกันการเสื่อมของคอลลาเจน (18)

เมื่อเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวีแกนหรือวิตามินรวม สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบฉลากส่วนผสมเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์นั้นเป็นวีแกน Grommons แนะนำว่าคุณควรระมัดระวังในการเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ปราศจากเจลาติน เนื่องจากแคปซูล แท็บเล็ต และกัมมี่อาจมีส่วนผสมจากสัตว์ชนิดนี้ ยาเม็ดมังสวิรัติเหล่านี้ยังมีสาระสำคัญของมิ้นต์เพื่อไม่ให้รสชาติไม่ดีอยู่ในปากของคุณ ปริมาณที่แนะนำคือสองแคปซูลต่อวัน รับประทานพร้อมหรือไม่มีอาหารก็ได้ Ritual เป็นแบรนด์ที่ทุ่มเทให้กับการทดสอบที่มีคุณภาพและเข้มงวดโดยบุคคลที่สาม ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าวิตามินรวมเหล่านี้มีสิ่งที่พวกเขากล่าวว่ามีอยู่โดยไม่มีสารปนเปื้อนที่อาจเป็นอันตราย Vega Sport Protein Powder เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์เหมาะสำหรับนักกีฬาและทุกคนที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีน ผงโปรตีนสามารถนำมาใช้เพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนของผู้รับประทานอาหารมังสวิรัติ โดยสามารถเพิ่มโปรตีนในสมูทตี้ ข้าวโอ๊ต หรือขนมอบได้อย่างสะดวก สเปรย์รสราสเบอร์รี่หนึ่งสเปรย์มีวิตามินบี 12 500 ไมโครกรัม (ไมโครกรัม) ซึ่งคิดเป็น 20,833% ของมูลค่ารายวัน แม้ว่าสิ่งนี้อาจฟังดูมาก แต่โปรดทราบว่ามีการดูดซึมวิตามินบี 12 จากอาหารเสริมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และปริมาณนี้จะลดลงเมื่อปริมาณเพิ่มขึ้น ตามที่สำนักงานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแห่งชาติสถาบันสุขภาพระบุว่าเพียงสองเปอร์เซ็นต์ของขนาด 500 ไมโครกรัมเท่านั้นที่ถูกดูดซึม ซึ่งก็คือประมาณ 10 ไมโครกรัม การเสริมด้วยยานี้สี่ครั้งต่อสัปดาห์ หรือสเปรย์สองครั้งต่อสัปดาห์ ก็น่าจะเพียงพอต่อความต้องการของผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทจำนวนมาก CrossFit เป็นหนึ่งในกิจกรรมกีฬาและการออกกำลังกายที่ท้าทายที่สุดในโลก เป็นการผสมผสานระหว่างการฝึกหลายรูปแบบและต้องใช้ระบบพลังงานทุกระบบในระดับสูงในการออกกำลังกายที่แสนทรหดแต่ละครั้ง สำหรับ CrossFitters หลายๆ คน การเพิ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับการพิสูจน์จากการวิจัยบางส่วนอาจส่งผลอย่างมากต่อผลลัพธ์ของมัน… เรานำแบรนด์ชั้นนำมาทดสอบ โดยระบุรสชาติและคุณภาพของส่วนผสม เพื่อให้คุณสามารถเลือกได้อย่างมีข้อมูลเมื่อคุณซื้อ อ่านต่อเพื่อค้นหาผงคอลลาเจนจากวัว ทะเล และวีแกนที่ดีที่สุด

ผงโปรตีนวีแกนทั่วไป ได้แก่ ถั่วลันเตา ป่าน ข้าวกล้อง เมล็ดฟักทอง ถั่วเหลือง ควินัว และเจีย เพื่อให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่เหมาะสมที่สุด ให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่ทำจากส่วนผสมของโปรตีนจากพืชเสริม อาหารที่มีกรดอะมิโนจำเป็นอยู่บ้างแต่ไม่ใช่ทั้งหมดเรียกว่าโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ อาหารเหล่านี้ได้แก่ ถั่ว เมล็ดพืช ถั่วชนิดต่างๆ และธัญพืชบางชนิด หากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน คุณจะต้องรวมโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์หลายประเภทเพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังบริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งเก้าชนิด การทำความเข้าใจผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากพืชช่วยให้มั่นใจได้ว่าสารอาหารที่สมดุลสำหรับการฟื้นตัวของนักกีฬามังสวิรัติและความต้องการด้านสมรรถภาพ แต่อย่ามองข้ามโปรตีนที่ “ไม่สมบูรณ์” โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ เช่น พืชตระกูลถั่วและถั่วเปลือกแข็ง ไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด แต่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย เมื่อคุณรับประทานโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์หลากหลายชนิด คุณจะได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นมากเกินพอที่จะตอบสนองความต้องการของร่างกาย Anti-Doping Agency จัดทำรายชื่อผลิตภัณฑ์ที่วางตลาดเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีสารกระตุ้น สเตียรอยด์ ส่วนผสมคล้ายฮอร์โมน สารควบคุม หรือยาที่ไม่ได้รับการรับรอง และอาจมีความเสี่ยงต่อสุขภาพสำหรับนักรบและผู้อื่นที่รับประทานผลิตภัณฑ์เหล่านั้น สำหรับการเพาะกายหรือสมรรถภาพทางกายในรูปแบบอื่น ๆ [210]

ผงโปรตีน Ammo labz มีจำหน่ายหลายรูปแบบ รวมถึงผงจากนมและพืช ในโพสต์นี้ เราจะพูดถึงข้อดีด้านสุขภาพบางประการของผงโปรตีนและประเภทต่างๆ ที่มีให้ โปรตีนจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ นักกีฬาและผู้ออกกำลังกายมักบริโภคโปรตีนเชคเนื่องจากคิดว่าจะช่วยเรื่องการเพาะกายหลังการฝึกความแข็งแรง ที่ปริญญาเอก เรารู้โภชนาการการกีฬาทั้งภายในและภายนอก ตั้งแต่ผงโปรตีนและของขบเคี้ยวไปจนถึงไดเอทเวย์และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์โภชนาการทั้งหมดของเราได้รับการคิดค้นสูตรทางวิทยาศาสตร์เพื่อช่วยให้คุณรู้สึกดีที่สุด การค้นหาร้านขายโปรตีนที่เชื่อถือได้และสะดวกสบายถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและบุคคลที่มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ “การชดเชยการบริโภคอาหารดังกล่าวมักจะหายไปเมื่อบริโภคโปรตีนเสริมเป็นของว่าง แคลอรี่ในช่วงเวลามื้ออาหารอาจไม่สามารถปรับเพื่อชดเชยแคลอรี่ของอาหารเสริมได้ ซึ่งนำไปสู่การบริโภคแคลอรี่ที่สูงขึ้นในวันนั้น” แคมป์เบลล์ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านโภชนาการของมนุษย์กล่าว สรีรวิทยาการออกกำลังกายและผู้สูงอายุ “หากเป้าหมายคือการควบคุมน้ำหนัก การทานอาหารเสริมโปรตีนของว่างอาจมีประสิทธิภาพน้อยลง ผู้ที่พยายามเพิ่มน้ำหนักอาจพิจารณาบริโภคอาหารเสริมโปรตีนระหว่างมื้ออาหาร”

ว่ากันว่าเวย์โปรตีนนั้นมีชีวปริมาณ 100% และดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ 100% ความสามารถในการใช้ประโยชน์ทางชีวภาพคือปริมาณสิ่งที่คุณรับประทานเข้าไปในร่างกายซึ่งถูกดูดซึมโดยร่างกาย แต่ก็ไม่ได้บอกว่าร่างกาย “นำไปใช้ประโยชน์” ได้มากเพียงใด ข้อความนี้ถูกต้องเกี่ยวกับการดูดซึมได้ 100% แต่ปัญหาของข้อความนี้และที่ส่งผลเสียต่อคุณก็คือ มันถูกดูดซึม ประมวลผลผ่านทางไต แล้วขับออกมาเป็นของเสียในร่างกาย เมื่อคุณซื้อสินค้าในระดับปริญญาเอก คุณไม่จำเป็นต้องศึกษารายการส่วนผสม เราจะทำงานแทนคุณ เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของเรามีรสชาติดีและมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น แม้ว่าการสูญเสียคอลลาเจนที่เกี่ยวข้องกับอายุจะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่การใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีสามารถช่วยป้องกันการสูญเสียคอลลาเจน ชะลอสัญญาณแห่งวัย และส่งเสริมสุขภาพโดยรวมได้ อาหารที่มีค่า AGE สูงที่สุด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์แปรรูป เช่น ฮอทดอกและเบคอน อาหารทอด เช่น เฟรนช์ฟรายส์ ไก่ทอด และเนื้อย่างและย่าง ตามการวิจัยใหม่และเก่า (33, 34)

การทบทวนในปี 2017 ชี้ให้เห็นว่า แม้ว่าหลักฐานจะขัดแย้งกันเกี่ยวกับเวลาที่ดีที่สุดในการบริโภคโปรตีนหลังออกกำลังกาย แต่นักกีฬาที่กินโปรตีนไม่นานหลังจากออกกำลังกายมีแนวโน้มที่จะบริโภคโปรตีนเพียงพอในหนึ่งวันเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ นักวิจัยที่ทำการวิเคราะห์เมตาในปี 2559 ได้ข้อสรุปเดียวกัน พวกเขาสรุปว่าการบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้นทำให้ผู้คนรู้สึกอิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่าผลการศึกษานี้อาจใช้ไม่ได้ในสถานการณ์ในชีวิตประจำวันหรือเสนอแนะถึงผลกระทบต่อสุขภาพ มีหลักฐานบางอย่างที่แสดงว่าการบริโภคโปรตีนสามารถช่วยให้บุคคลลดน้ำหนักได้ และมีหลักฐานที่ชัดเจนว่าสามารถช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อได้หากพวกเขาออกกำลังกายด้วย โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของอาหารที่สมดุล บางคนบริโภคโปรตีนเพื่อช่วยลดน้ำหนักหรือเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ แต่เวลาที่ดีที่สุดในการรับประทานโปรตีนนั้นยังไม่ชัดเจน การหลีกเลี่ยงหรือลดการบริโภคอาหารและเครื่องดื่มบางประเภทในขณะที่เพิ่มการบริโภคอาหารและเครื่องดื่มอื่นๆ อาจช่วยสนับสนุนการบำรุงรักษาคอลลาเจนและสุขภาพผิวโดยรวม

ตัวอย่างเช่น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ผลิตของคุณได้รับการรับรองจาก NSF ตามมาตรฐานการปฏิบัติตาม ANSI 455 สำหรับ Good Manufacturing Practices (GMP) หากพวกเขายังได้รับการรับรอง FSSC ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกในเรื่องความปลอดภัยของอาหาร นั่นก็ถือเป็นข้อดีเนื่องจากพบได้ค่อนข้างน้อยในอุตสาหกรรมอาหารเสริม ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต้องปฏิบัติตามพระราชบัญญัติอาหาร ยาและเครื่องสำอาง พระราชบัญญัติอาหารเสริมสุขภาพและการศึกษา (DSHEA) และกฎระเบียบอื่นๆ ทำงานร่วมกับผู้ผลิตอาหารเสริมชนิดผงที่ปฏิบัติตาม Good Manufacturing Practices (cGMPs) ในปัจจุบันเท่านั้น อย่างน้อยที่สุด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้จำหน่ายของคุณได้รับการขึ้นทะเบียนและได้รับการตรวจสอบจาก FDA อย่างสม่ำเสมอ เพื่อความสะดวกสบายในระดับที่สูงขึ้น ให้มองหาผู้ผลิตตามสัญญาที่มีใบรับรอง GMP จากบุคคลที่สาม สายการบรรจุและการบรรจุอัตโนมัติช่วยให้มั่นใจได้ว่าปริมาณผงที่ถูกต้องจะถูกกระจายไปยังบรรจุภัณฑ์ที่คุณเลือก เมื่อบรรจุภัณฑ์เลื่อนไปตามบรรทัด จะมีการใช้ซีลนิรภัย ฝาปิด และการติดฉลาก เช่นเดียวกับการประทับตราวันหมดอายุหรือวันหมดอายุ จากนั้นสินค้าที่เสร็จแล้วจะถูกใส่ลงในกล่องและปิดผนึก จากนั้นจะมีการติดฉลากบนกล่องซึ่งระบุถึงสิ่งที่บรรจุอยู่ในนั้น

ในขณะที่แคปซูลและยาเม็ดเหมาะกว่าสำหรับโภชนเภสัชที่มีขนาดต่ำกว่าในช่วงมิลลิกรัม แต่ผงโปรตีนสามารถให้โภชนเภสัชสำคัญๆ ในโดสหลายกรัมได้ง่ายกว่า เช่น โปรตีน ครีเอทีน คอลลาเจน และอื่นๆ โปรตีนถั่วเหลืองที่ได้มาจากถั่วเหลืองเป็นอีกทางเลือกโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม มีไขมันต่ำและปราศจากคอเลสเตอรอล จึงเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ โปรตีนจากถั่วเหลืองยังมีไอโซฟลาโวนซึ่งเชื่อมโยงกับประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย รวมถึงสุขภาพกระดูกที่ดีขึ้น และลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรังบางชนิด สำหรับพวกเราหลายๆ คน การทำเชคมักจะเกี่ยวข้องกับการเจาะลึกลงไปในถุงใส่โปรตีน คาร์โบไฮเดรต กรดอะมิโน และอื่นๆ อีกมากมาย ท้ายที่สุดแล้ว เป็นเรื่องยากที่เราบริโภคผลิตภัณฑ์โภชนาการการกีฬาแยกจากกัน เรามักจะรวมมันเข้าด้วยกันเพื่อสร้าง ‘อาหารเสริมครบวงจร’ ของเราเอง

การเพิ่มโปรตีนเสริมสำหรับนักกีฬาลงในกิจวัตรประจำวันของคุณสามารถนำมาซึ่งประโยชน์มากมายสำหรับนักกีฬา สิ่งเหล่านี้เป็นมากกว่าแค่การสร้างกล้ามเนื้อ แต่ยังส่งผลต่อความเป็นอยู่และประสิทธิภาพโดยรวมอีกด้วย การรู้ว่าโปรตีนมีความสำคัญอย่างไรในอาหารของนักกีฬาเป็นกุญแจสำคัญในการปลดล็อกคุณประโยชน์เหล่านี้ ไม่ว่าคุณจะมุ่งเน้นที่การสร้างกล้ามเนื้อหรือช่วยในการฟื้นตัวก็ตาม ในขอบเขตของสมรรถภาพทางกีฬา บทบาทของอาหารเสริมโปรตีนสำหรับนักกีฬาเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง เพื่อให้มั่นใจว่าได้รับสารอาหารและการสนับสนุนที่ดีที่สุดเพื่อเพิ่มความทนทานและการฟื้นตัวของร่างกาย นักกีฬามุ่งมั่นเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด และการเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการฟื้นฟูจึงมีความสำคัญ ภาพรวมนี้เจาะลึกถึงความสำคัญของการเสริมโปรตีนและเน้นข้อควรพิจารณาที่สำคัญสำหรับนักกีฬาที่กำลังมองหาทางเลือกที่ดีที่สุด ร่างกายของคุณสร้างกรดอะมิโนจำนวนมากได้ด้วยตัวเอง แต่ไม่ใช่กรดอะมิโนที่จำเป็น คุณต้องได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นจากการรับประทานอาหาร และการบริโภคเวย์โปรตีนก็เป็นวิธีหนึ่งในการทำเช่นนั้น ผลข้างเคียงหลักของการเสริมโซเดียมไบคาร์บอเนตในปริมาณกรัมคือความทุกข์ทรมานในทางเดินอาหาร รวมถึงอาการคลื่นไส้ ปวดท้อง ท้องร่วง และอาเจียน ผู้ใช้อาหารเสริมสามารถลดหรือลดความทุกข์นี้ได้โดยการบริโภคขนาดยาทั้งหมดในปริมาณที่น้อยลงหลายครั้งในหนึ่งชั่วโมงพร้อมกับของเหลวและของว่างที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง [180,183] โซเดียมไบคาร์บอเนตคือโซเดียม 27.4% โดยน้ำหนัก 1 ช้อนชา (4.6 กรัม) มีโซเดียม 1,259 มก.

ผู้ผลิตเติมเอนไซม์ลงในนมในกระบวนการผลิตชีส เอนไซม์จะทำให้นมจับตัวเป็นก้อน ซึ่งแยกเวย์ของเหลวออกจากนมเปรี้ยวที่เป็นของแข็ง นมเปรี้ยวซึ่งมีไขมันส่วนใหญ่ในนมเป็นส่วนประกอบหลักในชีส การศึกษาจำนวนมากได้ประเมินโซเดียมไบคาร์บอเนตว่าเป็นตัวช่วยในการยศาสตร์ในนักว่ายน้ำ นักปั่นจักรยาน นักพายเรือ นักมวย นักเทนนิสและรักบี้ ผู้ฝึกยูโด และอื่นๆ [ ] การศึกษาเหล่านี้มักจะรวมผู้เข้าร่วมจำนวนไม่มากที่ได้รับการทดลองอย่างน้อยหนึ่งครั้งในห้องปฏิบัติการเป็นเวลาหลายวัน ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธาตุเหล็กและการรักษาโรคโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็กมีอยู่ในเอกสารข้อเท็จจริงของผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ODS เกี่ยวกับธาตุเหล็ก นักกีฬาทั้งสองเพศสูญเสียธาตุเหล็กเพิ่มเติมด้วยเหตุผลหลายประการ [145,146,149,150] การออกกำลังกายทำให้เกิดการอักเสบเฉียบพลันซึ่งจะช่วยลดการดูดซึมธาตุเหล็กจากลำไส้ และการใช้ธาตุเหล็กผ่านทางเปปไทด์ เฮปซิดิน ซึ่งควบคุมสภาวะสมดุลของธาตุเหล็ก เหล็กก็สูญเสียไปกับเหงื่อเช่นกัน การทำลายเม็ดเลือดแดงที่เท้าเนื่องจากการกระแทกบนพื้นผิวแข็งบ่อยครั้งทำให้เกิดภาวะเม็ดเลือดแดงแตกจากการตีเท้า นอกจากนี้ การใช้ยาต้านการอักเสบและยาแก้ปวดอาจทำให้เสียเลือดจากทางเดินอาหาร ส่งผลให้สะสมธาตุเหล็กลดลง การใช้โสม Panax ในระยะสั้นดูเหมือนจะปลอดภัย ผลข้างเคียงที่รายงานบ่อยที่สุด ได้แก่ ปวดศีรษะ นอนไม่หลับ และความผิดปกติของระบบทางเดินอาหาร [136] การใช้โสมไซบีเรียระยะสั้นก็ดูเหมือนจะปลอดภัยเช่นกัน การศึกษาที่อ้างถึงข้างต้นรายงานว่าไม่มีผลข้างเคียง แม้ว่ารายงานอื่นๆ ของการทดลองทางคลินิกระบุว่าการนอนไม่หลับเป็นผลข้างเคียงที่หายาก [138] โสมเป็นคำทั่วไปสำหรับพฤกษศาสตร์จากสกุล Panax พันธุ์ยอดนิยมบางชนิดเรียกว่าโสมจีน เกาหลี อเมริกา และญี่ปุ่น การเตรียมที่ทำจากรากโสมถูกนำมาใช้ในการแพทย์แผนจีนมานานนับพันปีเพื่อเป็นยาชูกำลังในการปรับปรุงความแข็งแกร่งและความมีชีวิตชีวา [132] โสมไซบีเรียหรือรัสเซียที่เรียกว่า (Eleutherococcus senticosus) แม้ว่าจะไม่เกี่ยวข้องกับโสม Panax แต่ก็ถูกนำมาใช้ในการแพทย์แผนจีนเพื่อต่อสู้กับความเหนื่อยล้าและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน [133]

อาหารเสริมโปรตีนได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายจำนวนนับไม่ถ้วนได้รวมเอาโปรตีนเหล่านี้เข้ากับกิจวัตรประจำวัน หากคุณเคยสำรวจโลกของการเสริมโปรตีน คุณอาจสงสัยว่ามันมาในรูปแบบเม็ดหรือไม่ ในบทความนี้ เราจะเจาะลึกหัวข้อของเม็ดโปรตีนและสำรวจคุณประโยชน์ กระบวนการผลิต และการเปรียบเทียบกับอาหารเสริมโปรตีนรูปแบบอื่นๆ โดยธรรมชาติแล้วบางคนมีความต้องการโปรตีนสูงกว่า และการได้รับทุกสิ่งที่คุณต้องการจากแหล่งอาหารเพียงอย่างเดียวอาจเป็นเรื่องท้าทาย ผงโปรตีนสามารถช่วยคุณลดช่องว่างได้ แต่จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้ในปริมาณที่พอเหมาะ โปรตีนมากเกินไปอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณได้ และผงโปรตีนบางชนิดมีโลหะหนักหรือสารปนเปื้อนอื่นๆ ที่อาจเป็นอันตรายหากได้รับในปริมาณมาก ปริมาณสารอาหารของโปรตีนผงจะแตกต่างกันอย่างมากระหว่างแบรนด์ต่างๆ บางชนิดแทบไม่มีน้ำตาล สารให้ความหวานเทียม หรือสารปรุงแต่งอื่นๆ คนอื่นมีมากขึ้น หากคุณกังวลเกี่ยวกับปริมาณน้ำตาลหรือแพ้ส่วนผสม เช่น สีผสมอาหาร เวย์ หรือน้ำตาลแอลกอฮอล์ โปรดอ่านฉลากก่อนตัดสินใจซื้อ คุณสามารถดูปริมาณน้ำตาลในการเสิร์ฟได้โดยดูจากน้ำตาลที่เติมไว้บนฉลาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) ถือว่าโปรตีนผงเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร FDA ไม่ได้ควบคุมอาหารเสริมเหมือนกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น ยาหรือการรักษาทางการแพทย์ FDA ไม่รับประกันว่าสิ่งที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์จะเหมือนกับสิ่งที่อยู่บนฉลาก หรือการกล่าวอ้างด้านสุขภาพนั้นถูกต้อง ผงโปรตีนที่ผ่านการรับรอง Informed Choice นี้มีเพียงสามส่วนผสม ได้แก่ เวย์ที่เลี้ยงด้วยหญ้า โกโก้ดิบ และน้ำตาลมะพร้าว โดยมีโปรตีน 25 กรัมต่อมื้อ มีน้ำตาลเพิ่มเพียง three กรัมต่อมื้อ ให้ความหวานที่เพียงพอและรสชาติอร่อย

ในการศึกษาสตรีวัยหมดประจำเดือนเป็นเวลา 12 เดือน บางคนรับประทานอาหารเสริมแคลเซียมและวิตามินดีพร้อมคอลลาเจน 5 กรัม และบางรายเสริมแคลเซียมและวิตามินดีโดยไม่มีคอลลาเจนทุกวัน คุณสามารถรับคอลลาเจนได้จากอาหาร เช่น หนังหมูและน้ำซุปกระดูก แต่อาหารเสริมคอลลาเจนก็ได้รับความนิยมเช่นกัน ส่วนใหญ่จะไฮโดรไลซ์ ซึ่งหมายความว่าคอลลาเจนจะถูกสลายเพื่อให้ดูดซึมได้ง่ายขึ้น เวย์โปรตีนสำหรับผู้เริ่มต้นของ Advance MuscleMass เป็นการผสมผสานที่เหนือกว่าของเวย์โปรตีนเข้มข้นที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อโดยเฉพาะ และยังเพิ่มเอนไซม์ย่อยอาหาร Digezyme ซึ่งแต่ละหน่วยบริโภคจะให้เวย์โปรตีนบริสุทธิ์ที่ออกฤทธิ์เร็วถึง 14.5 กรัม ซึ่งช่วยเพิ่มการสร้างกล้ามเนื้อไร้ไขมัน เหมาะสำหรับชายและหญิงที่ต้องการโปรตีนรายวัน ทุกวัน และสม่ำเสมอ

สิ่งหนึ่งที่เราชอบเกี่ยวกับอาหารเสริมตัวนี้คือการผสมผสานระหว่างคอลลาเจนและเวย์ ซึ่งเป็นโปรตีนสองชนิดที่ทำงานร่วมกันเพื่อให้มีโปรตีนและการดูดซึมสูงสุด ซึ่งหมายความว่าร่างกายของคุณสามารถสร้างโปรตีนที่ต้องการได้ง่ายขึ้น ซึ่งสามารถช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการฟื้นตัวได้ ในบทความนี้ เราใช้เวลาหลายชั่วโมงในการค้นคว้าและทดสอบอาหารเสริมเวย์โปรตีนต่างๆ เพื่อระบุตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อและฟื้นฟูหลังออกกำลังกาย ขึ้นอยู่กับลักษณะการออกกำลังกายของคุณ อาจใช้เวลาถึง 24 ชั่วโมงในการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ การออกกำลังกายที่เข้มข้นมากขึ้นอาจใช้เวลานานกว่านี้!

การศึกษาพบว่าการเสริมคอลลาเจนทุกวันสามารถช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของข้อต่อ เคลื่อนไหวได้สะดวก และยังสามารถลดความเสี่ยงของกระดูกหักได้อีกด้วย คอลลาเจนเป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักที่พบในเนื้อเยื่อเกี่ยวพันในร่างกายและเป็นส่วนประกอบในเส้นเอ็นที่เชื่อมต่อกล้ามเนื้อกับกระดูกของเรา เมื่ออายุมากขึ้น กระดูกอ่อนของคุณจะอ่อนแอลงและเริ่มเสื่อมลง เป็นผลให้เป็นเรื่องปกติที่จะเริ่มรู้สึกตึงและปวดข้อ การเพิ่มปริมาณการเสริมคอลลาเจนในแต่ละวันอาจช่วยลดอาการปวดข้อได้ องค์กรของเราผลิต จัดหา และจัดจำหน่าย Logipro Protein Powder หลากหลายประเภท ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอได้รับการประมวลผลโดยใช้ส่วนผสมที่มีคุณภาพดีเยี่ยม สตรีมีครรภ์ เด็กที่กำลังเติบโต นักเรียนวัยรุ่น และนักฟุตบอลใช้ผงเหล่านี้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของเราได้รับการประมวลผลโดยใช้ส่วนผสมที่มีคุณภาพดีที่สุดและเทคโนโลยีขั้นสูงจากผู้จำหน่าย กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เรานำเสนอได้รับการยอมรับอย่างสูงจากลูกค้าเนื่องจากคุณสมบัติเด่น เช่น ประสิทธิภาพสูง องค์ประกอบที่แม่นยำ และความบริสุทธิ์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอให้สารอาหารแก่ร่างกายมนุษย์ ด้วยเหตุนี้จึงได้รับการแนะนำอย่างสูงจากแพทย์ทั่วโลก นอกจากนี้ ผู้จำหน่ายของเรายังดำเนินการทดสอบกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์บริสุทธิ์จะถูกส่งถึงมือลูกค้า

Androstenedione เป็นสารตั้งต้นของสเตียรอยด์หรือโปรฮอร์โมนที่ร่างกายแปลงเป็นฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน (ซึ่งกระตุ้นการเติบโตของกล้ามเนื้อ) และเอสโตรเจน [197] นักเบสบอลในเมเจอร์ลีก Mark McGwire นิยมใช้ androstenedione เป็นตัวช่วยเรื่องการยศาสตร์ในปี 1998 [198] อย่างไรก็ตาม การทดลองทางคลินิกแบบสุ่มสองครั้งพบว่าไม่มีประโยชน์ด้านประสิทธิภาพจากอาหารเสริมแอนโดรสเตเนไดโอน ในการศึกษาหนึ่ง ชายหนุ่มที่มีสุขภาพดี 10 คน (อายุ 19–29 ปี) รับประทานแอนโดรสเตเนไดโอนขนาด one hundred มก. (CherryPURE) กับยาหลอกในนักวิ่งและนักไตรกีฬาที่ผ่านการฝึกอบรมด้านความอดทนชายและหญิง 9 คน (อายุระหว่าง 18–26 ปี) [189] ผู้เข้าร่วมรับประทานอาหารเสริมวันละครั้งเป็นเวลา 10 วัน รวมถึงวันที่วิ่งฮาล์ฟมาราธอนด้วย จากนั้นอีก 2 วันหลังจากการวิ่ง ผู้เข้าร่วมที่รับประทานอาหารเสริมทาร์ตเชอร์รี่มีค่าเฉลี่ยเวลาสิ้นสุดการแข่งขันสั้นลงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติถึง 13% และมีระดับของการอักเสบและการสลายของกล้ามเนื้อในระดับต่ำกว่าผู้ที่ได้รับยาหลอก แต่การรับรู้ถึงความเจ็บปวดของกล้ามเนื้อ quadriceps ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญระหว่างกลุ่ม เนื่องจากการเสริมโปรตีนประกอบด้วยโปรตีนจากพืช สารอาหารรอง โปรไบโอติกที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติเฉพาะบางอย่าง เชื่อกันว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพเพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิต พลังงาน ความอดทน และพฤติกรรมการย่อยอาหารของบุคคลที่มีสุขภาพดี ผลลัพธ์หลักคือการเปลี่ยนแปลงของคะแนน GHQ-28 ทั้งหมด โปรตีนทั้งหมดในเลือด และอัตราส่วนอัลบูมินต่อโกลบูลิน VO2 สูงสุดโดยการทดสอบการเดิน 6 นาที BMI % ไขมัน % ของกล้ามเนื้อโครงร่าง โดยผ่านการศึกษาความต้านทานสำหรับองค์ประกอบของร่างกายพร้อมกับเอวและ รอบสะโพก โดยปกติแล้วคุณจะได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการโดยการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและสมดุล บางคนทานอาหารเสริมกรดอะมิโนเพื่อการนอนหลับที่ดีขึ้น ปรับปรุงอารมณ์ และเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬา แต่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (FDA) ยังไม่อนุมัติอาหารเสริมเหล่านี้ คุณควรพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณก่อนเริ่มอาหารเสริมใดๆ รวมถึงอาหารเสริมกรดอะมิโนด้วย

ผงโปรตีนถั่วเหลืองทำจากถั่วเหลืองธรรมดา ตัวเลือกผงโปรตีนยอดนิยมนี้เป็นมิตรกับมังสวิรัติ ครบถ้วน และมีประโยชน์หลากหลาย Scitron เป็นหนึ่งในแบรนด์อาหารเสริมชั้นนำของอินเดียที่เปิดตัวในปี 2561 โดยมีพันธกิจในการรวบรวมวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และโภชนาการเข้าด้วยกัน เพื่อมอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคุณภาพสูงและอร่อยที่สุดให้กับทุกคนในราคาที่เอื้อมถึง วิตามินดีไม่พบตามธรรมชาติในอาหารหลายชนิด ในความเป็นจริง วิตามินส่วนใหญ่ผลิตเป็น D3 ในร่างกายของเราโดยการกระทำของแสงแดดบน 7-dehydrocholesterol ในผิวหนัง เมื่อคนเราอายุมากขึ้น พวกเขามักจะสูญเสียความสามารถในการสร้างวิตามินดี วิตามินดีไม่เพียงแต่มีความสำคัญต่อการดูดซึมแคลเซียมอย่างเหมาะสมและรักษาสุขภาพกระดูกเท่านั้น แต่ยังช่วยรักษาข้อต่อให้แข็งแรง ระบบหัวใจและหลอดเลือดแข็งแรง และอารมณ์ที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย นอกจากนี้ วิตามินดียังมีบทบาทสำคัญในการควบคุมการแบ่งตัวและการแบ่งตัวของเซลล์ และสนับสนุนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันโดยอาศัยผลกระทบต่อมาโครฟาจ เซลล์นักฆ่าตามธรรมชาติ (NK) และทีเซลล์ ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ระบุว่าวิตามินดียังมีบทบาทในการช่วยรักษาสุขภาพของเต้านม ต่อมลูกหมาก ลำไส้ และไตอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนบางชนิดอาจขายให้กับวัยรุ่นโดยตรง โดยอ้างว่าช่วยให้พวกเขาเปลี่ยนแปลงร่างกายได้โดยไม่ต้องออกกำลังกาย อย่างไรก็ตาม การสำรวจครั้งหนึ่งที่จัดทำกับนักศึกษาวิทยาลัยพบว่านักกีฬาวัยรุ่นมักเกินปริมาณครีเอทีนที่แนะนำและปริมาณการบำรุงรักษาที่แนะนำ Creatine ยังไม่ได้รับการทดสอบเพื่อดูว่าปลอดภัยหรือได้ผลกับคนอายุต่ำกว่า 19 ปีหรือไม่ ข้อมูลที่ให้ไว้ใน Forbes Health มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาเท่านั้น สุขภาพและความสมบูรณ์แข็งแรงของคุณเป็นเรื่องเฉพาะสำหรับคุณ และผลิตภัณฑ์และบริการที่เราตรวจสอบอาจไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ของคุณ เราไม่ให้คำแนะนำทางการแพทย์ การวินิจฉัย หรือแผนการรักษาเป็นรายบุคคล หากต้องการคำแนะนำส่วนตัว โปรดปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อาหารเสริม Creatine มักมาในรูปแบบผงที่ละลายในน้ำ รูปแบบอาหารเสริมอื่นๆ เช่น ของเหลว แคปซูลหรือยาเม็ด และเครื่องดื่มผสมก็มีวางจำหน่ายทั่วไปเช่นกัน รับประทานอาหารเสริมครีเอทีนตามคำแนะนำบนฉลากผลิตภัณฑ์เสมอ บุคคลที่เป็นโรคไต ตับ หรือโรคหัวใจ และ/หรือความดันโลหิตสูง ควรหลีกเลี่ยงการเสริมครีเอทีน Larson และ Moody กล่าว เนื่องจากอาจทำให้อาการที่เป็นอยู่แย่ลงได้ “ผลข้างเคียงของครีเอทีน [การเสริม] โดยทั่วไปจะไม่รุนแรงและหายไปเมื่อเวลาผ่านไป” Jesse Feder นักโภชนาการที่ลงทะเบียน ผู้ฝึกสอนส่วนตัว และผู้มีส่วนร่วมในทีม My Crohn’s และ Colitis Team ซึ่งเป็นเครือข่ายโซเชียลสำหรับบุคคลที่มีอาการดังกล่าว กล่าว ทามาร์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านโภชนาการและสรีรวิทยาการออกกำลังกายจากวิทยาลัยครูมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย และเชี่ยวชาญในการทำงานกับนักกีฬาที่เน้นพืชเป็นหลัก เป้าหมายของเธอคือการช่วยให้ผู้คนเข้าใจวิธีเติมพลังให้ร่างกายอย่างเหมาะสม (และเสริมหากจำเป็น!) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความเป็นอยู่ที่ดี